"ณัฐนัย อนันตรัมพร" ขายบิ๊กล็อตหุ้น ITEL 0.80% ให้สถาบันในปท.5.70 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2022 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) ทำรายการขายหุ้นบนกระดานรายใหญ่ (Big lot) จำนวน 10 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 0.80% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ในราคาหุ้นละ 5.70 บาท โดยขายให้กับนักลงทุนสถาบันชั้นนำในประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังได้เข้าเยี่ยมชมกิจการและรับฟังแผนธุรกิจที่บริษัทจะมุ่งสู่เป้ารายได้ 5,000 ล้านบาทภายในปี 68 จึงแสดงความสนใจขอซื้อหุ้นเพื่อลงทุนในระยะยาว แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในแผนการดำเนินงาน ปัจจัยพื้นฐาน และศักยภาพการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจ

นายณัฐนัย กล่าวว่า การขายหุ้นของ ITEL ครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด โดยภายหลังการขายหุ้นดังกล่าวยังคงมีสัดส่วนการถือหุ้นใน ITEL 0.25% พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจปี 65 ให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้ แผนงานในปี 65 ITEL เตรียมรุกขยายธุรกิจ รับการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศ รวมทั้ง ความต้องการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) มีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เป็นโอกาสในการขยายตลาดและให้บริการลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก โดยมีเป้าหมายรายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งที่ 3,200 ล้านบาท และมีความสามารถในการทำกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10%

ปัจจุบัน ITEL มีสัญญาในมือ (Contract on Hand) รวมมูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 2,400-2,500 ล้านบาท ทั้งงานบริการโครงข่ายโทรคมนาคม (Data Service) งานบริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) และงานติดตั้งโครงข่ายโทรคมนาคม (Installation) สะท้อนการเติบโตที่มั่นคง

ล่าสุด บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ให้บริการคลาวด์ขนาดใหญ่ระดับโลก (Hyperscale) เพื่อให้เข้ามาใช้พื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์จำนวน 0.6 เมกะวัตต์ และเดินหน้าขยายขนาดดาต้าเซ็นเตอร์เป็น 2.4 เมกะวัตต์ ด้วยงบลงทุนราว 200 ล้านบาท ในขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมจะขยายขนาดเป็น 6 เมกะวัตต์ภายใน 2 ปีข้างหน้า ใช้งบลงทุนอีกราว 300-400 ล้านบาท

อีกทั้ง ปัจจุบันบริษัทรอลุ้นผลประมูลงานใหม่เสริมพอร์ต ประเมินมูลค่างานไม่ต่ำกว่า 1,300 ล้านบาท คาดทราบผลภายในไตรมาส 1/65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ