SENA ทรานส์ฟอร์มใหญ่แตกไลน์ธุรกิจ,เป้าปี 65 ยอดขาย-โอนพุ่งหลังเทคฯ JSP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2022 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SENA ทรานส์ฟอร์มใหญ่แตกไลน์ธุรกิจ,เป้าปี 65 ยอดขาย-โอนพุ่งหลังเทคฯ JSP

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) ประกาศแผนธุรกิจทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ SENA Next ครอบคลุม 3 เรื่องหลัก Next EXPANSION - Next ERA - Next LEVEL พร้อมเปิดโมเดลธุรกิจใหม่รูปแบบการสรางรายได้ประจำที่จะหาพาร์ทเนอร์มืออาชีพมาร่วมผลักดันบริษัทในเครือให้แข็งแกร่งขยายการเติบโตสู่ความยั่งยืน

"ในปี 65 ถือเป็นปีแห่งการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ของ SENA ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญภายใต้กลยุทธ์ SENA Next มิติใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมตอกย้ำแนวคิด Made From Her คิดละเอียดกว่า ก็อยู่สบายกว่า" น.ส.เกษรา กล่าว

Next Expansion: สำหรับแผนปี 65 บริษัทจะมีโครงการใหม่ 49 โครงการ 27,480 ล้านบาท

Next ERA: เฟ้นหาพันธมิตร (Partnership) เพื่อขยายโอกาสในธุรกิจใหม่ (New Business)

Next Level : การสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์

น.ส.เกษรา กล่าวว่า การสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ผ่านมา บริษัทมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป ซึ่งยังคงมอบความเชื่อมั่นและไว้วางใจในการร่วมมือกันพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 65 มีแผนจะพัฒนาโครงการร่วมกันทั้งแนวราบ และแนวสูง 19 โครงการ รวมมูลค่า 13,900 ล้านบาท รวมถึงฮันคิวฯ อาจจะมีการร่วมลงทุนไปยังทำเลที่ JSP เปิดโครงการใหม่ๆ ในอนาคตด้วย เช่น ในพื้นที่กัลปพฤกษ์ บางใหญ่-บางบัวทอง จ.ฉะเชิงเทรา และศรีราชา เป็นต้น

ด้านการขยายธุรกิจใหม่ๆ ในปี 65 บริษัทฯ ยังคงแสวงหาโอกาสและธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเสริมพอร์ตต่อเนื่อง เบื้องต้นวางงบลงทุนไว้ 1,000 บาท ซึ่งจะเห็นการประกาศร่วมทุน หรือการลงทุนออกมาต่อเนื่อง

บริษัทจะมุ่งเน้นการเติบโตในบริษัทลูก แบ่งเป็น

1.POWER CASH ธุรกิจบริการสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อซื้อบ้าน และคอนโดมิเนียม

2.SK ASSET MANAGEMENT ธุรกิจจัดหาและบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้มีมูลค่าสูงสุดสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าผู้มีส่วนได้เสียอย่างมีธรรมาภิบาล

3.SENA WELLNESS ธุรกิจบริการด้านการดูแลป้องกันและฟื้นฟูสุขกาพ SENA จับมือทีมแพทย์ผู้ชำนาญการจัดตั้งภายใต้ Brand "SENA HEALTHCARE" ซึ่งจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้มากขึ้น เพราะตลาดมีความต้องการ และมั่นคง

4.The Service Residence ธุรกิจเรื่อง Investment Property Program (IP) และ Service Apartment

5.SENA WAREHOUSE ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้าพร้อมช่วยบริหารจัดการแบบครบวงจรสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของกลุ่มลูกค้าได้ดี โดยจะเห็นการร่วมทุน (JV) กับพันธมิตรในปีนี้ เพื่อมุ่งสร้างฐานรายได้ประจำ

6. S | FINANCIAL SERVICE ธุรกิจให้บริการทางการเงิน เพื่ออสังหาริมทรัพย์เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถมีบ้านอย่างปรารถนา ที่จะร่วมมือกับพันธมิตรบริษัท IT และผู้จัดการกองทุนขนาดใหญ่ระดับประเทศ เบื้องต้นจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 2/65

"ในอนาคตบริษัทลูกต่างๆ ที่อยู่ในเครือจะช่วยให้ SENA มีความแข็งแกร่งมากขึ้นและหากบริษัทไหนที่มีการเติบโตสูงและมีขนาดบริษัทที่สามารถเข้าตลาดทุนได้ ก็จะดำเนินการตามแผนระยะยาว เพื่อ Spin-off บริษัทลูกเข้าตลาดหุ้นต่อไป" น.ส.เกษรา กล่าว

น.ส.เกษรา ยังเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 65 เติบโตแตะ 13,979 ล้านบาท และยอดโอน 12,186 ล้านบาท หลังจากการควบรวมกิจการ บมจ.เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ (JSP) ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายรวม 41 โครงการ มูลค่ารวม 25,137 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 27 โครงการ และแนวราบ 14 โครงการ

ขณะที่บริษัทแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มในปี 65 อีก 49 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 27,480 ล้านบาท โดยจะเป็นคอนโดมิเนียม 21 โครงการ และแนวราบ 28 โครงการ ซึ่งจะส่งผลให้ SENA มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายในมือเพิ่มเป็น 90 โครงการ รวมมูลค่า 52,617 ล้านบาท

"นี่คือนิวไฮของบริษัทฯ ทั้งในแง่ของ EXISTING PROJECTS และ NEW PROJECTS หลังซื้อ JSP ซึ่งส่งผลให้เราได้แนวราบเข้ามาทันที และอยู่ในโลเคชั่นที่เราไม่มีด้วย ดั้งนั้น จึงเป็น Strategic Acquisition ทำให้เรามีโครงการเข้ามาเพิ่มจำนวน 25 โครงการ มูลค่ารวม 8,980 ล้านบาท และเมื่อรวมกับโครงการของเสนาที่มีอยู่ 65 โครงการ มูลค่ารวม 43,637 โครงการ ก็จะทำให้เสนามีโครงการรวมทั้งสิ้น 90 โครงการ โดยเรามีเป้าหมายยอดขาย เฉพาะของเสนา จำนวน 11,563 ล้านบาท และยอดโอน 10,240 ล้านบาท ส่วนของ JSP วางเป้ายอดขายไว้ที่ 2,416 ล้านบาท และยอดโอน 1,946 ล้านบาท" น.ส.เกษรา กล่าว

สำหรับยอดขาย 13,979 ล้านบาท จะแบ่งออกเป็น คอนโดมิเนียม จำนวน 6,199 ล้านบาท คอนโดมิเนียมต่ำกว่า 1 ล้านบาท จำนวน 3,614 ล้านบาท และแนวราบ 4,166 ล้านบาท ขณะที่ยอดโอน แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม จำนวน 6,713 ล้านบาท คอนโดมิเนียมต่ำกว่า 1 ล้านบาท 1,681 ล้านบาท และแนวราบ 3,793 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ