KUN เผย Q1/65 ยอดขาย-ยอดโอนพุ่งรับกำลังซื้อฟื้น-เปิดโครงการใหม่/เล็งผุดคอมมูนิตี้มอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2022 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KUN เผย Q1/65 ยอดขาย-ยอดโอนพุ่งรับกำลังซื้อฟื้น-เปิดโครงการใหม่/เล็งผุดคอมมูนิตี้มอลล์

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดโอนโครงการในไตรมาส 1/65 ในช่วงไตรมาส 1/65 มั่นใจว่าจะทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 450 ล้านบาท หลังจากปัจจุบันมียอดขายไปได้แล้วกว่า 350 ล้านบาท จากจำนวนผู้เข้าชมโครงการเพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบยังสูง จากพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยหลังวิกฤติโควิด-19 ที่เปลี่ยนแปลงมาหาพื้นที่เพิ่มขึ้น โดยพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่เข้ามาชมโครงการบ้านเดี่ยวระดับราคา 5 ล้านบาท

KUN เผย Q1/65 ยอดขาย-ยอดโอนพุ่งรับกำลังซื้อฟื้น-เปิดโครงการใหม่/เล็งผุดคอมมูนิตี้มอลล์

ขณะที่ KUN เป็นผู้พัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก และเป็นแบรนด์ที่ลูกค้ารู้จัก ทำให้มียอดเข้าเยี่ยมชมโครงการเป็นจำนวนมากทำสถิติการเข้าเยี่ยมชมสูงสุดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และบริษัทสามารถปิดการขายได้มากด้วย เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัทในไตรมาส 1/65 ทำได้เกินเป้าหมาย และมั่นใจว่าทั้งปีจะทำยอดขายได้ตามเป้า 1.8 พันล้านบาท เติบโตจากปี 64 ที่มียอดขาย 1,510 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทยังได้เปิดตัวเปิดโครงการใหม่ต้นปีนี้ 1 โครงการ คือ โครงการ คุณาลัย พาร์โก้ บนพื้นที่ 21 ไร่ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นอิตาเลียน แห่งแรกในโซนบางบัวทอง แบ่งออกเป็น 3 เฟส รวม 96 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท มี 3 แบบบ้าน ประกอบด้วย 1. LUCCA มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 150 ตารางเมตร 2.COMO ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 170 ตารางเมตร และ 3. VERONA ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 200 ตารางเมตร ซึ่งจะทยอยพัฒนาในช่วงปี 65-67 เปิดขายเฟสแรก 20 ยูนิตได้รับการตอบรับที่ดี และเป็นปัจจัยที่เข้ามาช่วยหนุนยอดขายในไตรมาส 1/65

ส่วนในไตรมาส 2/65 บริษัทจะเปิดโครงการใหม่อีก 1 โครงการ คือ โครงการ คุณาลัย เดซี่ มูลค่า 800 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ราคาขายเฉลี่ย 3.49-4 ล้านบาท เป็นโครงการที่พัฒนาขึ้นเพื่อทดแทนโครงการเดิมในโซนบางบัวทองที่บริษัทขายใกล้หมดแล้ว

และในไตรมาส 4/65 จะเปิดโครงการ คุณาลัย นาวาร่า มูลค่า 3 พันล้านบาทในทำเลบางขุนเทียน พื้นที่ 150 ไร่ ราคาขาย 6-8 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการที่บริษัทรีแบรนด์คุณาลัยให้เห็นความชัดเจนมากขึ้น ถือว่าเป็นการยกระดับสินค้าและปรับภาพลักษณ์ของบริษัทให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์คนสมัยใหม่มากขึ้น เป็นโครงการไฮไลท์ของปีนี้

นางประวีรัตน์ กล่าวว่า ในด้านรายได้ของบริษัทในไตรมาส 1/65 คาดว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (New high) เติบโตทั้งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีลูกค้าทยอยโอนโครงการอย่างต่อเนื่อง และธนาคารเร่งการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่ต้นปียังไม่เห็นว่าลูกค้าของบริษัทมีปัญหาถูกปฏิเสธสินเชื่อ มองว่ามาจากความมั่นใจของธนาคารเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ค่อยๆฟี้นตัวขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ที่ 431 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนในปีนี้ทั้งหมด โดยบริษัทมีโครงการอยู่ในระหว่างการขายและพัฒนาในโซนบางบัวทองทั้งหมด 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,600 ล้านบาท โอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วบางส่วน และยังคงมีสินค้าเหลือขายพร้อมรับรู้รายได้อีกจำนวน 615 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2,220 ล้านบาท

นายประวีรัตน์ เปิดเผยอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาในเรื่องการลงทุนพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ใกล้เคียงกับโครงการ คุณาลัย พาร์โก้ และใกล้กับโครงการ คุณาลัย เวสเกต โดยมีส่วนที่ใช้เป็นสำนักงานขายสามารถนำมาพัฒนาโครงการที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้านในโครงการได้ แต่จะตัดสินใจลงทุนอีกครั้งหลังจากพัฒนาโครงการได้ถึง 2,000 ยูนิต จากปัจจุบันที่พัฒนาแล้ว 1,200 ยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ