(เพิ่มเติม) CPN เปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ Q4/66 ลุยขยายในอาเซียน, วางเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 30, 2022 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) CPN เปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ Q4/66 ลุยขยายในอาเซียน, วางเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปี 62
นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/66 เตรียมสร้างปรากฏการณ์พลิกโฉมย่านราชพฤกษ์กับโปรเจ็คต์ใหม่ "เซ็นทรัล เวสต์วิลล์" (Central WestVille) มูลค่ารวมกว่า 6,200 ล้านบาท บนที่ดิน 40 ไร่ พื้นที่ GFA 93,000 ตร.ม. ปักหมุดย่านใหม่ด้วยการ Reinventing the Neighborhood ยกระดับฝั่งตะวันตกของกรุงเทพให้เป็นย่าน Upper-Class Lifestyle

"เซ็นทรัล เวสต์วิลล์"รายล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยระดับบนที่มีโครงการกว่า 115,000 ยูนิต จำนวนประชากร 415,000 คนที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงย่าน CBD และกำลังซื้อสูงเทียบเท่าย่านอีสต์วิลล์ ตัวโครงการจะผสมผสานพื้นที่สีเขียวเป็น Green Park ของเมือง มีพื้นที่กิจกรรมเอาท์ดอร์สำหรับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง

(เพิ่มเติม) CPN เปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ Q4/66 ลุยขยายในอาเซียน, วางเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปี 62

ส่วนเซ็นทรัล จันทบุรี โครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก มูลค่ากว่า 3.2 พันล้านบาท จะเปิดในวันที่ 26 พ.ค.65 นี้ รองรับความเจริญต่อเนื่องจากเจตเศรษฐกิจ EEC ในอนาคต เจาะกลุ่มเป้าหมายไลฟ์สไตล์ดีมีกำลังซื้อ ครอบคลุมประชากร 1.8 ล้านคนในจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง สร้างพื้นที่การใช้ชีวิต New Urban Lifestyle Destination ของเมือง อาทิ พื้นที่สีเขียว 4 ไร่ที่เป็นปอดของเมือง, Family & Pet Friendly Space และ Sport Destination ครบวงจร 4,000 ตร.ม. เป็นต้น

นอกจากนี้ เตรียมพัฒนาโครงการระดับโลก และโครงการใหม่เพิ่มเติมอีกปีละ 2-3 โครงการ รวมถึงโครงการพลิกโฉม Major Renovation กว่า 10 โครงการ พร้อมปรับโฉมโครงการในสาขาต่างๆ ทุกสาขาอย่างต่อเนื่อง

(เพิ่มเติม) CPN เปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ Q4/66 ลุยขยายในอาเซียน, วางเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปี 62

โดยภายใน 2 ปีนี้ บริษัทวางงบประมาณไว้มากกว่าปีละ 20,000 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Imagining the future of retail ซึ่งผสานจุดแข็งของใน 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1) Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ผ่านการขยายโครงการ, 2) Customer-Centric สร้างคอมมูนิตี้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้า, และ 3) Partner Champions การเป็น Business Partner ให้คู่ค้าเติบโตไปด้วยกัน

สำหรับงบลงทุนปีนี้ 2.07 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น จำนวน 9.7 พันล้านบาทลงทุนโครงการใหม่ โดยบางโครงการเป็นการลงทุนต่อเนื่อง อาทิ โครงการดุสิตเซ็นทรัล พาร์ค , จำนวน 7.5 พันล้านบาท ขยายในธุรกิจโรงแรม ที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงาน และ อีก 3.5 พันล้านบาทใช้ปรับปรุงสาขาเดิม อาทิ เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลเวิล์ด โซน I (ไอ) เซ็นทรัลพัทยา

ขณะที่โครงการลงทุนในต่างประเทศ บริษัทได้ศึกษาขยายตลาดในย่านอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม จะเป็นการขยายศูนย์การค้าแห่งใหม่ โดยปัจจุบัน CPN มีสาขาที่มาเลเซีย

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPN กล่าวว่า บริษัทได้ตั้งงบลงทุน 1.18 แสนล้านบาท ในช่วง 5 ปี (ปี 65-69) โดยจะเพิ่มจำนวนสาขาเป็น 50 สาขา หรือเพิ่มขึ้น 16 โครงการใหม่ที่มีทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการปรับปรุงสาขาเดิมกว่า 10 โครงการ และหลังจากเข้าเทกโอเวอร์บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) จะเพิ่มคอมมูนิตี้มอลล์ ในพื้นที่เล็กที่ไม่สามารถเปิดศูนย์การค้าได้ รวมถึงโครงการสยามสแควร์ ที่กำลังร่วมพัฒนากับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับรายได้ปี 65 ตั้งเป้าจะเติบโตมาที่ 3.6 หมื่นล้านบาท หรือเท่ากับ 90% ของรายได้ในปี 62 และศูนย์การค้าแห่งใหม่คือ เซ็นทรัล จันทบุรี ที่เปิดในพ.ค.ปีนี้ จะทำให้มีจำนวนศูนย์การค้าทั่วประเทศ 36 แห่ง โดยปัจจุบันยอดทราฟฟิก ทุกศูนย์เฉลี่ยที่ 75% แล้ว และในครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามามากขึ้น รวมทั้งอัตราการเช่าพื้นที่มาที่ 90%

"ราคาหุ้น CPN ที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ตลาด นักลงทุนที่มีความมั่นใจบริษัท ที่บริหารงานและมีแผนงานทำงานชัดเจน ตามที่เราประกาศการลงทุนออกไป นักลงทุนมองเห็น CPN มีศักยภาพ"น.ส.วัลยา กล่าว

นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน CPN กล่าว่า ในช่วงปลายปี 64 ที่ผ่านมา บริษัทประสบความสำเร็จในการเปิดโครงการ "เซ็นทรัล ศรีราชา"ที่เป็นต้นแบบ Eco-Friendly Mall ในภาคตะวันออก และพื้นที่รีเทลแบบ seamless space และ "เซ็นทรัล อยุธยา" ที่เป็นสปอต์ไลท์ระดับโลก เติมเต็มการท่องเที่ยวอยุธยา โดยทั้งสองโครงการใหม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีทราฟฟิกในช่วงเปิดตัวถึง 50,000 คนต่อวัน

นอกจากนี้ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ลักชูรี่เอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย เปิดตัวเฟสสองมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 15% (ตัวเลขเฉลี่ยในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า) "เซ็นทรัล พระราม 2" พลิกโฉมเป็น The Regional Mall of South Bangkok เจาะกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์ใหม่ Wealth Segment และมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนรีโนเวท รวมทั้ง เซ็นทรัลเวิล์ด เตรียมเปิดโซนใหม่ คือ ?Zone I? (โซน ไอ) รองรับร้านค้า lifestyle brand ทั้ง local & international อีกมากมาย และ ?โซนฮักไทย? ชูจุดขายการตกแต่งในวิถีไทยร่วมสมัย สินค้าและอาหารไทยขึ้นชื่อ เพื่อดึงดูดทั้งลูกค้าชาวไทย ชาวต่างชาติในไทย และพร้อมรับกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมถึงพื้นที่เพื่อชุมชนอย่าง ตลาดจริงใจที่จำหน่ายสินค้าจากเกษตรกรและชุมชนต่างๆ ทั่วไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ