ECF เผย Q1/65 รับรู้ออเดอร์เฟอร์นิเจอร์พุ่ง พร้อมบุ๊กรายได้เหมืองคริปโทฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2022 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจช่วงไตรมาส 1/65 มีสัญญาณดี ตลาดต่างประเทศมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่บริษัทขยายฐานการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ส่งออกไปประเทศอินเดีย และสหรัฐอเมริกา ซึ่งมียอดคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตลาดในประเทศ มุ่งเน้นกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางจำหน่ายใหม่ สร้างความหลากหลายของช่องทางการจำหน่ายสินค้า ลดการพึ่งพิงเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่ง อาทิ จำหน่ายผ่านออนไลน์ ร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำที่มีสาขาทั่วประเทศ และเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัดหัวเมืองใหญ่ อีกทั้งนโยบายการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว และมาตรการผ่อนคลายของภาครัฐ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ ประกอบกับเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์

สำหรับธุรกิจอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างเริ่มต้นการดำเนินธุรกิจ อาทิ ธุรกิจเหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัล คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1/65 ด้วยเช่นกัน

ภาพรวมธุรกิจในปี 65 บริษัทฯ มุ่งเน้นสร้างการเติบโต โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 12-15 % พร้อมเพิ่มความสามารถการทำกำไรจากธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ธุรกิจพลังงาน ซึ่งขณะนี้ทางโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมียนมาร์ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการก่อสร้างเฟส 2 ให้แล้วเสร็จคาดว่าภายในปีนี้ และจะเร่งการก่อสร้างเฟส 3 และ เฟส 4 สำหรับกำลังการผลิตรวม 220 เมกะวัตต์ ให้เริ่มการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ