CMO ล้มดีลเข้าซื้อหุ้น เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน พร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ 295 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2022 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนซื้อและรับโอนหุ้นของ บริษัท เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน พร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ จำกัด จำนวน 29,998 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 295 ล้านบาท รวมทั้งได้มีมติให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 ในวันที่ 31 พ.ค.65 เพื่อพิจารณาอนุมัติในเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน กล่าวคือ การลดทุนจดทะเบียน, การเพิ่มทุนจดทะเบียน, การแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิและการพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเป็นค่าตอบแทนการโอนกิจการ ตามรายละเอียดที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น

บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า เนื่องจากเกิดความไม่แน่นอนในการได้รับเงินลงทุนจากกองทุนที่ฝ่ายบริหารได้มีการเจรจาไว้ก่อนหน้านี้ดังนี้

1) กองทุนดังกล่าวขอแจ้งยกเลิกการดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเนื่องจากใช้เวลานานกว่าที่ได้ระบุไว้ในสัญญา ทั้งนี้สาเหตุเกิดจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีการปรับการให้บริการในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงจำกัดจำนวนการให้บริการต่อวัน

2) กองทุนดังกล่าวขอให้บริษัทฯ จ่ายค่าดำเนินการกองทุนหุ้นกู้จำนวนร้อยละ 5 คิดเป็นมูลค่า 7.5 ล้านบาท จากมูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพงวดที่ 1 มูลค่า 150 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทฯ ได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพไปแล้วจำนวน 50 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ครบตามมูลค่าได้ตกลงไว้

3) กองทุนดังกล่าวขอเรียกคืนเงินจากการขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่บริษัทฯ ที่ออกขายแล้วมูลค่า 50 ล้านบาทส่งผลให้วาระที่เกี่ยวเนื่องกับการเข้าลงทุนซื้อและรับโอนหุ้นของพร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ มิอาจเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 2/2565 พิจารณาต่อไปได้

ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น บริษัทจึงได้จัดประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2565 เป็นกรณีเร่งด่วนในวันที่ 8 เม.ย.65 โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาถึงความไม่แน่นอนดังกล่าวแล้ว จึงได้มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการเข้าลงทุนซื้อและรับโอนหุ้นของ บริษัท เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน พร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ จำกัด และให้ยกเลิกการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 รวมทั้งให้ยกเลิกการนำเสนอวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ