CMO ลุยจัดอีเว้นท์-เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ Q2-3/65 กว่า 450 ลบ.ศึกษาลงทุนบ.เทคฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2022 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CMO ลุยจัดอีเว้นท์-เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ Q2-3/65 กว่า 450 ลบ.ศึกษาลงทุนบ.เทคฯ

นายอริยะ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) กล่าวว่า ในไตรมาส 2/65 และไตรมาส 3/65 บริษัทมีแผนงานจัดงานทั้ง Event และ Entertainment อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการจัดงานทางด้าน International Performance Marketing ภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า Hook ในเดือนมิ.ย. 65 ซึ่งจะรวบรวม Speaker ชื่อดังจากต่างประเทศเข้ามาให้ความรู้ทางด้าน Performance Marketing อย่างเข้มข้น ด้วยเนื้อหากว่า 40 Content ตลอดระยะเวลา 3 วัน

และในเดือนก.ค. 65 จะมีการจัดงาน Festival Finance สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Gen Z โดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์ Finz ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของงาน Festival ในปัจจุบัน

"ในช่วงไตรมาส 2 เรามีแผนงานที่จะนำ Experience Event ในหลายรูปแบบเข้ามาเปิดตลาด และสร้างความแปลกให้กับวงการ ถือเป็นการเปิดแนวรุกอย่างชัดเจนหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มานานถึง 2 ปี ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้กลุ่มเป้าหมายเราจะเห็นรูปแบบ Experience ใหม่ๆ ของ CMO อย่างแน่นอน" นายอริยะ กล่าว

นอกจาก Event แล้วบริษัทยังมีแผนงานจะจัดงาน Entertainment ทางด้าน Concert ศิลปินดังฝั่งเกาหลีอีก 5 Concert ตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค.-ต.ค. 65 คาดว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างดี หลังจากที่ห่างหายไปนานกับ Live Concert เต็มรูปแบบอย่างแท้จริง

สำหรับโครงการและงานที่ CMO กำลังจะทำในช่วงไตรมาส 2/65 และไตรมาส 3/65 คาดว่จะมีมูลค่างานรวมกันราว 450 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 20-30% จากงาน Event Equipment และ Entertainment ของบริษัท

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนงานในการที่จะออกสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท NFT เพื่อใช้สำหรับการเข้าชม Concert อีกด้วย ซึ่งจะมีการกำหนดแผนงานและแจ้งให้แฟนๆที่ชมงาน Concert ชาวไทยได้รับทราบกันต่อไป

"นอกจากการออกสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เพื่อความเป็น Experience-Tech Creator บริษัทได้เข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ในบริษัท Tech ต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจ Event Entertainment และที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อลงทุนในบริษัทดังกล่าว เพื่อสร้างความเป็นผู้นำทางด้าน Tech ต่อไป" นายอริยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ