ปชป.แถลงด่วนกรณี ปริญญ์/จับตาครม.หารือมาตรการรับมือโควิดหลังสงกรานต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2022 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ จับตาแรงกระเพื่อมภายในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังมีข่าวอื้อฉาวของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีตผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งแม้จะเป็นการกระทำส่วนบุคคล แต่ต้องยอมรับว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และมีการเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรคออกมาแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งวันนี้ต้องติดตามกรณีนัดแถลงข่าวด่วนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ว่าจะออกมาแสดงท่าทีหรือให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวอย่างไร

  • ติดตามความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. โดยวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ จะลงพื้นที่เพื่อหาเสียงในเขตบางกะปิ ที่มัสยิดริดวานุ้ลอิสลาม และที่ตลาด กกท.

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ จะไปสำรวจการจัดการพื้นที่แผงค้าริมถนนย่านตลาดราชวัตร พูดคุยกับผู้ค้าแผงลอย จากนั้นจะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดตึกซันทาวเวอร์ ซอยพหลโยธิน 18/2 และพูดคุยกับพนักงานออฟฟิศย่านห้าแยกลาดพร้าว

ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ จะลงพื้นที่หาเสียงย่านตลาดดินแดง ตลาดห้วยขวาง และตลาดศรีย่าน

  • สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 16,891 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายจากผลตรวจด้วย ATK 12,945 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น 129 ราย ซึ่งถือว่าสูงสุดในรอบการระบาดของรอบโอมิครอน โดยกระทรวงสาธารณสุข จะมีการแถลงรายละเอียดในประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมช่วงบ่าย
  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการแถลงผลประชุม ครม. โดยทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในช่วงบ่าย ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอับดุรเราะฮีม เราะห์ฮาลี (H.E. Mr. Abderrahim Rahhaly) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Grand Opening HiCloud and Alibaba Cloud signing of partnership ณ ชั้น 4 โรงแรมคอนราด เรสซิเดนซ์
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "โนเบิล คิวเรท" ทาง Social Media ของ Noble Development
  • บมจ. ตาชำนิ (CEYE) แถลงข่าวพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน
  • กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร (MAKRO) แถลงข่าว Virtual Press Conference ในประเด็น "แม็คโคร" เปิดตัว maknet แอปพลิเคชั่น มุ่งสู่ผู้นำอันดับหนึ่ง B2B Maketplace ของประเทศไทย
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) แถลงข่าวออนไลน์ MAAI by KTC ผนึก PT MAX Card

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ