จับตาวาระครม.วันนี้/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก/ธ.ก.ส.แถลงทิศทางการดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2022 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในยูเครน หลังมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ในราคาไม่เกินลิตรละ 30 บาทจะสิ้นสุดลงแล้วปล่อยให้ราคาลอยตัวในวันที่ 1 พ.ค.65 ขณะที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่าจะส่งผลต่ออัตราเงินเฟ้อและค่าครองชีพปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้อาจมีการประเมินสถานการณ์และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังผ่านช่วงเทศกาลสงกรานต์มาได้เกือบ 2 สัปดาห์ เพื่อกำหนดมาตรการที่จะนำไปสู่การประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อนำเสนอผลงานการดำเนินโครงการอาคารแสดงประเทศไทยและผลงานนวัตกรรม "อนาคตของการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ" ที่ชนะการแข่งขันนวัตกรรมของโลกจากงาน World Expo 2020 Dubai

จากนั้นนางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อนำเสนอนิทรรศการ "โครงการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กผ่านประสบการณ์อาหารกลางวันโรงเรียน (Lunch and Learn Project)"

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยเดือนมีนาคม 2565 และไตรมาส 1 ปี 2565 ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • ประธานชมรมคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย และแกนนำเกษตรกรชาวสวนปาล์ม เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ประจำปี 2564-2569 ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แถลงข่าวผลการดำเนินงานปีบัญชี 2564 และทิศทางการดำเนินงานในปีบัญชี 2565 ณ ชั้น 24 ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน
  • บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) แถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของปี 2565
  • บมจ.แสนสิริ (SIRI) แถลงข่าวเปิดตัว DEMI SATHU49 (เดมี สาธุ 49) ที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ภายใต้แบรนด์ใหม่ล่าสุด
  • บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวในหัวข้อ "นวัตกรรมแห่งสีสำหรับบ้านในงานสถาปนิก?65" และทิศทางการดำเนินงาน รวมถึงมุมมองโอกาสในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สมาคมอาคารชุดไทย บรรยายพิเศษในหัวข้อ "Digital Disruption in Real Estate" โดยมีนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคัพ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นวิทยากร
  • ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เช้านี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจ (รอง ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญาที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส)
  • ความคืบหน้าปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จากกรณีปริญญ์เอฟเฟ็คยังไม่หมดไปง่ายๆ หลังมีกรรมการบริหารยื่นใบลาออกเพิ่ม
  • ส่วนคดีล่วงละเมิดทางเพศของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ นั้น หลังจากมีเจ้าทุกข์จำนวนหลายรายมาแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ลุมพินี ในวันนี้มีรายงานว่านายปริญญ์จะชิงจังหวะเดินทางไปมอบตัวหลังถูกเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจารที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ไว้เมื่อวันที่ 16 เม.ย.65 ก่อนที่จะถูกออกหมายจับ
  • ขณะที่การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ทวีเข้มข้นขึ้นทุกขณะ เนื่องจากเหลือเวลาหาเสียงก่อนหย่อนบัตรอีกไม่ถึงเดือน

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จะไปร่วมเวทีสัญจรประชันนโยบายที่โดมชุมชนคลองเตยในช่วงเย็นวันนี้

ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล จะลงพื้นที่ตลาดซอยเจริญกรุง 85, ตลาดรุ่งเจริญ, ห้างร้านโซน ถนนเซ็นหลุยส์ และตลาดเสรี 2

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะลงพื้นที่ตลาดรวมทรัพย์ และตลาดนานาชาติ เขตวัฒนา

  • สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศวันนี้ยังมียอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันและผู้เสียชีวิตทรงตัวในระดับสูง โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานพบผู้ติดเชื้อ 13,816 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK อีก 7,009 ราย และเสียชีวิต 120 ราย ขณะที่มีจำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,825 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ