ICHI เป้ารายได้ปีนี้ 6.5 พันลบ.เตรียม Collab แบรนด์อาหารระดับโลกออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2022 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้ปีนี้โตแตะ 6,500 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นการทำการตลาดในรสชาติยอดนิยม ได้แก่ อิชิตัน ชาเขียวรสน้ำผึ้งผสมมะนาว, เย็นเย็น จับเลี้ยง และผลิตภัณฑ์ชาพรีเมียม "ชิซึโอกะ" (Shizuoka) ที่สามารถครองใจนักดื่มชาเพื่อสุขภาพ โดยมุ่งเน้นการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม หรือ Traditional Trade ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่มีการเติบโตสูง ผ่านการจัดทำแคมเปญใหม่ๆ ได้แก่ การสะสมลังอิชิตัน แลกรับ อิชิตันรสน้ำผึ้งผสมมะนาว ฟรี 1 ลัง เริ่มแคมเปญตั้งแต่เดือนมี.ค.-ก.ค.นี้ และแคมเปญสแกนฝาลัง ชิงโชคทอง เริ่มแคมเปญในเดือนส.ค. ถึง ธ.ค.65

นอกจากนี้ อิชิตัน ยังเดินหน้าส่งมอบสินค้าที่เหนือความคาดหมาย โดยในช่วงไตรมาส 2/65 อิชิตัน จะมีการ Collaboration กับบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ระดับโลก ออกสินค้าร่วมกันในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า รวมทั้งการเปิดตัว Shizuoka x Muruko นับเป็นครั้งแรกของผลิตภัณฑ์ชาพรีเมียม ที่เปิดตัวความร่วมมือกับการ์ตูนยอดนิยมอย่าง "มารูโกะ" ทำแพ็กเกจจิ้ง ซีรีส์มารูโกะ เพื่อสื่อสารถึงผู้บริโภค และเชื่อมโยงชาต้นตำรับแท้จากประเทศญี่ปุ่น และอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ ไปยังตลาดเครื่องดื่มอัดก๊าซ (CSD) เพื่อจับกลุ่มผู้บริโภค Gen Z คาดพร้อมผลิตได้ในเดือนมิถุนายนนี้ มองว่าจะเป็นตลาดใหม่ที่น่าจับตามองของอิชิตัน และสามารถขยายไปยังธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ในกลุ่มเครื่องดื่มอัดก๊าซได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี ในปี 65 อิชิตันยังเดินหน้าภายใต้กลยุทธ์ "3N" ประกอบด้วย New Product, New Market, New Business เชื่อจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคต โดยกลยุทธ์ New Product ประกอบด้วย การกลับมาทำตลาดอีกครั้งของแบรนด์ "ไบเล่" (Bireley?s) น้ำส้มในระดับตำนานที่อยู่คู่คนไทยในทุกยุคสมัย ได้มีการปรับกลยุทธ์ใหม่ เพื่อให้สามารถบุกตลาด Mass โดยเฉพาะในต่างจังหวัด และคนทั่วไปที่ชอบความสดชื่นจากผลไม้ ในราคา 10 บาท จัดจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม แม็คโคร และค้าปลีกสมัยใหม่บางแห่งเท่านั้น ตั้งเป้ายอดขายปี 65 อยู่ที่ 100 ล้านบาท

อิชิตัน น้ำด่าง pH Plus มีการปรับแพ็คเกจใหม่ ให้โดดเด่นชัดเจน และการสื่อสารไปยังกลุ่มคนที่รักสุขภาพ และดูแลตัวเอง โดยเฉพาะกลุ่มคนเมือง ตั้งเป้ายอดขาย 185 ล้านบาท สำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มผสมสารกัญชง (CBD) พร้อมลุยเซ็กเมนต์ใหม่ นำเสนอเครื่องดื่มเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม ด้วยจุดเด่นคุณภาพของ CBD พร้อมฟังก์ชั่นนอลที่จะสร้างความแตกต่าง ตอบโจทย์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ

ด้านกลยุทธ์ New Market ปัจจุบันบริการ OEM ของอิชิตันมีลูกค้ารายใหญ่ที่เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้วทั้งหมด 4 ราย โดยลูกค้า 2 รายล่าสุด มีกำหนดออกสินค้าภายในไตรมาสที่ 2 นี้ สนับสนุนให้อัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้น ทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาด(Economy of scale) มากขึ้น รวมถึงมีแนวโน้มสดใสจ่อเซ็นสัญญากับลูกค้าเจ้าใหญ่เพิ่มเติมอีกภายในปีนี้ เพื่อผลักดันให้ถึงเป้า 150 ล้านบาทตามที่ได้วางไว้

ด้านกลยุทธ์ New Business ได้เข้าถือหุ้น บริษัท พรีดิกทิฟ จำกัด (Predictive) สัดส่วน 25% รองรับการทรานส์ฟอร์มธุรกิจเครื่องดื่มในยุคดิจิทัล มุ่งสู่ Data Driven Company เสริมความแข็งแกร่งในการทำการตลาดด้วยเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ และการรับรู้ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของพรีดิกทิฟ ล่าสุดติด Top 500 Asia Pacific High Growth Companies จาก Financial Times ได้อันดับที่ 181 และหากดูเฉพาะบริษัทในประเทศไทยพรีดิกทิฟ ติดอันดับที่ 3 สะท้อนความแข็งแกร่งของธุรกิจ ทั้งนี้ อิชิตัน ยังเตรียมงัดหมัดเด็ด ในการต่อยอดทางธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกัน ซึ่งเตรียมประกาศแผนเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ