TMI คาด Q1/65 โตเด่นหวังทั้งปีโต 20% มุ่งเป้าขยายกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มแตะ 7 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2022 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินงานไตรมาส 1/65 ว่า มีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ที่รับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดสมุทรสาคร และโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดชุมพร ที่มีกำลังการผลิตรวม 2.4 เมกะวัตต์

โดยปี 65 บริษัทมุ่งเน้นเดินหน้าธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวภาพและธุรกิจส่องสว่างอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "รางปลั๊กไฟ" คุณภาพสูงกว่ารุ่นเดิม ตามมาตรฐานข้อกำหนดของ มอก.รองรับธุรกิจร้านอาหารแบบปิ้งย่าง พร้อมเตรียมเดินเครื่องโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาดกำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งที่ 3 เพื่อผลิตไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในเดือน มิ.ย.65 เมื่อรวมกับโรงไฟฟ้าเดิมและโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ ทำให้โรงไฟฟ้าทั้ง 3 แห่ง มีกำลังการผลิตรวม 5.4 เมกะวัตต์

พร้อมวางเป้าหมายขยายการลงทุนเชิงรุกในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าชีวภาพ ด้วยการเปิดรับซื้อโรงไฟฟ้าชีวภาพเพิ่มเติม พร้อมวางเป้าหมายมีกำลังการผลิตรวม 7 เมกกะวัตต์ ในไตรมาส 4/65 และกำหนดเป้าหมายมีโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนรวมกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ภายในปี 66 นับเป็นการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างก้าวกระโดด

นายธีระชัย กล่าวว่า การเดินเครื่องโรงไฟฟ้าทั้ง 3 แห่ง ส่งผลให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ในปี 65 เพิ่มขึ้นจากทุกปีที่ผ่านมา รวมถึงกำไรที่มีโอกาสกลับมาทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 5 ปี จากเดิมที่บริษัทมีกำไรอยู่สูงสุด 40 ล้านบาท ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปี 64

" TMI ยังคงเดินหน้าเข้าไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งใหม่เพิ่มเติมตามแผนที่วางไว้ ภายใต้การบริหารจัดการกระบวนการผลิตที่สอดคล้องตามมาตรฐานสากล การเลือกใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งด้านการผลิตและการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการสร้างความมั่นคงให้กับระบบพลังงานประเทศ พร้อมมุ่งขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน" นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ