AF มั่นใจปีนี้พลิกฟื้นกลับไปใกล้ช่วงก่อนโควิดจากภาพรวมดีขึ้น-กลยุทธ์ดิจิทัลหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2022 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพิไล บุราสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) เปิดเผยว่า ในปี 65 บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมของผลการดำเนินจะกลับมาฟื้นตัวขึ้นกลับไปใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด-19 หลังจากที่ภาพรวมต่างๆฟื้นกลับมา ประกอบกับกลยุทธ์ของบริษัทที่เน้นการให้ความสะดวกแก่ลูกค้าผ่านระบบดิจิทัล และการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ พร้อมกับผลของการลดต้นทุนในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผลการดำเนินงานในปี 65 ฟื้นตัวขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ

กลยุทธ์การดำนเนิธุรกิจของบริษัทในปีนี้จะหันมาเน้นการอำนวยความสะดวกในการให้บริกาแก่คู่ค้าและกลุ่มธุรกิจในระบบดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการเริ่มใช้งานระบบ e-Factoring ซึ่งเป็น ระบบรับซื้อเอกสารทางการค้าออนไลน์ ซึ่งช่วยลดต้นทุนให้กับลูกค้า และยกระดับการให้บริการของบริษัทให้รวดเร็วมากขึ้น

ขณะเดียวกันในด้านของการให้บริการสินเชื่อหมุนเวียยังคงมีผลิตภัณฑ์ให้บริการกับลูกค้าที่ครอบคลุม ทั้งลูกค้าที่มีวงเงิน Factoring Supply Chain Financing Sales และยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เข้าไปเจาะกลุ่มในธุรนกิจที่มีการเติบโตสูง เพื่อมองหาโอกาสใหม่ในยการขยายฐานกลุ่มลูกค้า เช่น กลุ่มแพลตฟอร์มดิจิทัล และฟินเทค กลุ่มค้าปลีกและ E-Commerce กลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์ และธุรกิจ S-Curve

นอกจากนี้ ยังหันมาเน้นการ Cross-sell ระหว่างในกลุ่มไอร่า และพันธมิตรเพื่อสร้าง Ecosystem ที่แข็งแกร่ง และมี Big Data ที่สามารถนำไปใช้ต่อยอดในการพัฒนาการใหบริการได้ โดยที่บริษัทมองว่าความต้องการใช้สินเชื่อในปี 65 จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากการที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ภาคธุรกิจมีความต้องการใช้สินเชื่อหมุนเวียนมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ