KISS เข้าซื้อหุ้น O2KISS 60% จาก โอ ช้อปปิ้ง รุกขยายช่องทาง D2C ครบทุกแพลตฟอร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 14, 2022 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นของบริษัท โอทู คิส จำกัด หรือ O2KISS ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ KISS ถือหุ้นในสัดส่วน 40% และ โอ ช้อปปิ้ง ถือในสัดส่วน 60% โดยจะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดจาก โอ ช้อปปิ้ง ภายในไตรมาส 2/65 เพื่อรองรับแผนยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมกลุ่มความงามและสุขภาพ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับแผนการดำเนินงานของ O2KISS ต่อจากนี้ บริษัทฯ จะนำประสบการณ์และจุดแข็งด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพที่โดดเด่นและแตกต่าง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในด้าน Health and Wellness พร้อมมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจในช่องทาง Direct-to-Consumer (D2C) ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) แบบครบวงจร สอดรับกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าในยุคดิจิทัล โดยบริษัทฯ วางแผนนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง หลังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ?ชี่ (Qi)? ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และผลิตภัณฑ์เวชสำอางบำรุงผิว PhD K-Derma? (พีเอชเคเดอร์มา) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยวางเป้าหมายก้าวสู่แพลตฟอร์มที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่หลากหลาย และครบวงจรมากขึ้น

"นับเป็นก้าวสำคัญของเราในการขยายช่องทาง D2C ครบทุกแพลตฟอร์มเพื่อส่งมอบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ให้เข้าตรงถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผสานความแข็งแกร่งของ KISS ที่มีพอร์ตโฟลิโอสินค้าอยู่ในเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม-แมส มีแบรนด์สินค้าชั้นนำและเป็นที่รู้จักทั้งผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Rojukiss, เครื่องสำอาง Sis2Sis และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า Best Korea ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในพื้นที่ช่องทางออฟไลน์ อาทิ ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม KISS สร้างการเติบโตรับกับโอกาสของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่ฟื้นตัวขึ้น" นางวรวรรณ กล่าว

ในส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายในการบริหารธุรกิจเพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน อีกทั้งสภาวะเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อกำลังซื้อสินค้าของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังสามารถทำรายได้จากการขายสินค้าและบริการ 169 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้านี้ (QoQ) โดยช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามเริ่มฟื้นตัวขึ้น ผลักดันให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ Rojukiss มีการเติบโตที่ดี

สำหรับตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการส่งออกเท่ากับ 38.2 ล้านบาท ขยายตัว 64% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งตลาดที่สำคัญได้แก่ประเทศอินโดนีเซีย ที่สามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นจากกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดหลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์เซรั่ม Rojukiss รูปแบบซอง และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเจาะตลาดความงามด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นครั้งแรกในไตรมาสนี้อีกด้วย

นางวรวรรณ กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจพื้นฐานให้มั่นคงพร้อมสร้าง New S-Curve ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพ หลังจากที่บริษัทฯ เข้าลงทุนใน บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด (HIBC) โดยนำเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ (Health Tech) มาสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพและมีความเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ซึ่งเตรียมพร้อมรับกับ ยุค Future Ready เพื่อต่อยอดจากแบรนดพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามที่ KISS มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยในกลุ่มดังกล่าว จะมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ Rojukiss และ Best Korea ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยตั้งระดับราคาสินค้าให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่ายและสอดรับกับกำลังซื้อ จึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะสามารถกลับมาเติบโตได้ตามเป้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ