MINT มั่นใจผลงาน Q2/65 ดีต่อเนื่องทุกธุรกิจฟื้น-ไฮซีซั่นดันยอดจองรร.สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2022 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/65 จะปรับตัวเพิ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทุกๆธุรกิจมีทิศทางที่ฟื้นตัวไม่ว่าจะเป็นไมเนอร์ โฮเทลส์, ไมเนอร์ ฟู้ด และไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย

โดยเฉพาะในส่วนของไมเนอร์ โฮเทลส์ ในทวีปยุโรป ที่เป็นสัดส่วนใหญ่ของธุรกิจมีอัตราการเข้าพักสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาส 2/65 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว โดยในช่วงที่ผ่านมาเริ่มเห็นยอดจองห้องพัก (Booking) เข้ามามากขึ้น ซึ่งในเดือน พ.ค. นี้อัตราการเข้าพักสูงกว่า 60% แล้ว

ในส่วนของประเทศไทยสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายไป ส่งผลให้ภาครัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวและได้ยกเลิกมาตรการ Test & Go ช่วยหนุนให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกับมาเติบโตได้มากยิ่งขึ้น และในช่วงไตรมาส 2/65 ถือว่าเป็นช่งเทศกาลมีวันหยุดค่อนข้างมาก และประชาชนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

สำหรับไมเนอร์ ฟู้ด ในประเทศไทย ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับรูปแบบต่างๆให้มีความเหมาะสมและจูงใจแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และมีการพัฒนาการตลาดผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงผลักดันการเติบโตผ่านเดลิเวอรี่ และมีการขยายสาขาใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย ด้านประเทศจีนเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้น หลังเริ่มมีการคลายมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ประเทศออสเตรเลียก็เริ่มมีการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และ เตรียมขยายสาขาร้านอาหารเพิ่มขึ้นด้วย

"หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกคลี่คลายลง ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การบริโภคเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาส 2 โดยปกติจะเป็นช่วงไฮซีซั่น ส่งผลให้อัตราการเข้าพักกลับมาเพิ่มขึ้น หนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง" นายชัยพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ