KISS เลื่อนเป้ายอดขายแตะ 3 พันลบ.ไปเป็นปี 69 รับพิษโควิดพร้อมปรับพอร์ตสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2022 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิภาภรณ์ เนียมละออง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดเผยว่า บริษัทได้เลื่อนเป้าหมายยอดขายแตะ 3 พันล้านบาท จากปี 67 ไปเป็นปี 69 เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 ที่บริษัทได้รับมากว่า 2 ปี โดยบริษัทจะปรับสัดส่วนยอดขายในกลุ่มสินค้าเครื่องสำอางและผมขึ้นมาเป็น 15-20% รวมถึงกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ เพิ่มมาเป็น 15-20% ส่วนสินค้าในกลุ่ม Skincare จะลดลงมาเหลือ 40-45% จากปัจจุบันที่ 80% ขณะที่ยอดขายจากต่างประเทศจะอยู่ที่ 20-25% โดยจะเน้นการหาโอกาสในตลาดอินโดนีเซียและเวียดนามมากขึ้น

นอกจากนี้ การผลักดันยอดขายจากช่องทาง ecommerce ยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญที่จะเข้ามาช่วยในการผลักดันยอดขายของบริษัท ซึ่งในช่วงที่ผ่านมายอดขายจากช่องทาง ecommerce ของบริษัทมีการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง และมีสัดส่วนยอดขายเพิ่มมาเป็น 3% และตั้งเป้าขยายเพิ่มขึ้นเป็น 15% ในปี 67 ซึ่งจะมีการทำการตลาดผ่านช่องทางการขยายในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของยอดขายในช่วงไตรมาส 2/65 และช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงมากขึ้น มีการเปิดเมืองและเปิดประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆกลับมา ส่งผลต่อเศรษฐกิจฟื้น และคนกลับมาทำงานมีรายได้ ส่งผลบวกต่อการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งส่งผลบวกต่อยอดขายของสินค้าบริษัทที่เกี่ยวกับการบำรุงผิว ที่เห็นแนวโน้มยอดขายกลับมาฟื้นตัวขึ้น ประกอบกับการกลับมาทำการตลาดมากขึ้นในปีนี้ของบริษัทเพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าของลูกค้า

ขณะเดียวกันการขยายในตลาดต่างประเทศยังเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายในปีนี้ โดยเฉพาะในตลาดอินโดนีเซียที่ในปีนี้จะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอินโดนีเซียค่อนข้างมากในช่วเริ่มเข้าไปจำหน่ายกว่า 1 ปี รวมถึงการมองโอกาสในการรุกขยายตลาดเข้าไปในประเทศเวียดนาม ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในการขยายตลาดต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ