W คาดปีนี้พลิกมีกำไร ธุรกิจ Food&Beverage เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่, มั่นใจเพิ่มทุนฉลุย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2022 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

W คาดปีนี้พลิกมีกำไร ธุรกิจ Food&Beverage เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่, มั่นใจเพิ่มทุนฉลุย

นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วาว แฟคเตอร์ (W) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 65 ว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาโดมิโน่พิซซ่า ซึ่งถือเป็นหัวหอกสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยปีนี้มีแผนเปิดครบ 60 สาขา เพื่อรองรับดีมานด์ผู้บริโภคในยุคใน New Normal ควบคู่ไปกับการขยายสาขาร้านอาหารในเครือ ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของแบรนด์ ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Kagonoya, Le Boeuf และ BAKE WORKS

นอกจากนี้ Pilot Project ร้านอาหารลักษณะ F&B Partner ของโรงแรมที่บริษัทฯ ร่วมทุนกับเชฟดีเค (Deepanker Khosla) เป็นการขยายขอบเขตธุรกิจแบบ Horizontal Integration ที่ครอบคลุมถึงธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม จะเป็น New S Curve ให้กับกลุ่มบริษัทฯ ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีแผนเปิดสาขาอีก 5 แห่งภายใน 1-2 ปีนี้ รองรับดีมานด์กลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติที่ใช้บริการในโรงแรม

นายศิรัตน์ กล่าวว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ประกาศความพร้อมในการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยแผนเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวน 180,869,643 หุ้น จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ในสัดส่วน 9 : 2 ราคา 3.30 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน-20 มิถุนายน 65 นี้ เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ Food & Beverage ที่เข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น และรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น กระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศ ซึ่งส่งผลดีกับธุรกิจของบริษัทฯ ขณะที่กำลังซื้อภายในประเทศเริ่มฟื้นตัว

"ผู้ถือหุ้นใหญ่แสดงความจำนงเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น ตอกย้ำให้เห็นว่า ยุทธศาสตร์และแผนการดำเนินธุรกิจของเราเดินมาถูกทาง และเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้รองรับแผนขยายสาขาโดมิโน่พิซซ่า และขยายสาขาธุรกิจอาหารในเครือ รวมไปถึงโปรเจคใหม่ที่ถือเป็น Pilot Project ของ W ที่พร้อมลุยธุรกิจร้านอาหารในลักษณะ F&B Partner ของโรงแรม ผ่านการร่วมลงทุนกับเชฟดีเค (Deepanker Khosla) โดยเปิดสาขาที่โรงแรม Somerset พระราม 9 เป็นแห่งแรก ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งมั่นใจเป็น New S Curve ผลักดันผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯในปีนี้พลิกมีกำไร" นายศิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ