จับตาประชุม กนง./ฝ่ายค้านเคาะรายชื่อซักฟอกรมต./มิ่งขวัญ จ่อซบเศรษฐกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2022 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งที่ 3/2565 ซึ่งตลาดมองว่า แม้อัตราเงินเฟ้อของไทยเดือน พ.ค. 65 จะพุ่งไปแตะระดับ 7.1% สูงสุดในรอบ 13 ปี แต่คาดว่า กนง.วันนี้ จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี เนื่องจากเศรษฐกิจในประเทศยังอยู่ในภาวะเปราะบาง เพียงแต่ต้องจับตาการออกมาให้ความเห็นของกรรมการ กนง.รอบนี้ ว่าจะมีการส่งสัญญาณต่อทิศทางการปรับอัตราดอกเบี้ยในระยะข้างหน้าอย่างไร
  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีข้อสรุปในเรื่องการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งเบื้องต้นมีรายชื่อแล้ว เช่น นายกรัฐมนตรี, รมว.คลัง, รมว.พาณิชย์, รมว.คมนาคม, รมว.สาธารณสุข แต่คาดว่าอาจจะมีเพิ่มเติมอีก รวมถึงรายละเอียดของประเด็นการอภิปราย โดยจะมีการยื่นญัตติในวันที่ 15 มิ.ย. 65
  • นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และอดีตรมว.พาณิชย์ จะเปิดแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้ ท่ามกลางกระแสที่คาดว่านายมิ่งขวัญ จะเข้าไปร่วมทีมเศรษฐกิจกับพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ซึ่งทางพรรคเศรษฐกิจไทย ได้กำหนดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ และมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคอย่างเต็มตัว
  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้า เป็นประธานเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร "SMART PIER SMART CONNECTION" พร้อมเยี่ยมชมบริเวณจุดเชื่อมต่อระบบขนส่ง ล้อ ราง เรือ และจุดให้บริการบนท่าเรือสาทร

ส่วนช่วงบ่าย เกษตรกรและสถาบันเกษตรดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานมอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาโครงการ "ลมหายใจเพื่อน้อง" แก่กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ครั้งที่ 1 /2565
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการ ณ จังหวัดสงขลา
  • ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,688 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 5,754 ราย และมีผู้เสียชีวิต 21 ราย
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
  • บมจ.แปซิฟิกไพพ์ (PAP) เชิญสัมภาษณ์กลุ่มย่อย หัวข้อ "50 ปี แปซิฟิกไพพ์"
  • บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) แถลงข่าว เปิดตัว "เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ" โครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่าง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และฮ่องกง แลนด์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 ได้แก่ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT), บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW), บมจ. ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA), บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA), บมจ. พริมา มารีน (PRM), บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) และ บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN)
  • ภารกิจของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วงเช้า ผู้ว่าฯ กทม. หารือร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.02) เรื่องการจัดการจราจรในกรุงเทพฯ

ส่วนช่วงเย็น ผู้ว่าฯ กทม. ประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 7/2565

  • น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. จะเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการปฏิรูประบบบริการปฐมภูมิในกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดของโรคระดับชาติและโรคอุบัติใหม่ (Big Rock 1) ภายใต้โปรแกรมยุติโรคระบาดด้วยนวัตกรรม (Ending Pandemics through Innovation: EPI)

ส่วนช่วงเย็น เดินทางไปยังจุดประสานงานเพื่อคนไร้บ้าน กทม. และร่วมกิจกรรมวันซักผ้าและอาบน้ำแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ