CWT แจงบิ๊กล็อต 18.8 ล้านหุ้นปรับโครงสร้างการถือหุ้นไปยังโฮลดิ้ง 20.24%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2022 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ขัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า รายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้นของบริษัทเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ได้ทำรายการขายหุ้นบนกระดานรายใหญ่ (Big lot) จำนวน 18,800,000 หุ้น หรือคิดเป็น 2.97% ให้กับบริษัท ไชยดียิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นโฮลดิ้งของครอบครัวไชยธีรัตต์ โดยการได้มาครั้งนี้ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 20.24% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมด

นายวีระพล กล่าวว่า การทำรายการดังกล่าวเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มครอบครัวไชยธีรัตต์ เพื่อปรับโครงสร้างถือหุ้นของครอบครัวให้มีความชัดเจนมากขึ้น และเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการทรัพย์สินของครอบครัว ทั้งนี้ บริษัท ไชยดียิ่ง จำกัด มีนโยบายเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น CWT ให้มากกว่า 25% เพื่อได้รับสิทธิตามเกณฑ์ด้วย

"หลังการขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ ผมยังถือหุ้น CWT ในสัดส่วน 18.03% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมด จะไม่กระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ รวมถึงการกำหนดนโยบายและอำนาจการบริหารงานของบริษัทฯแต่อย่างใด"

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 65 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทฯ ยังคงทยอยส่งมอบงานตามแผน โดยในส่วนของธุรกิจเบาะหนังมีออเดอร์อยู่ในมือแล้ว ขณะที่มีรายได้จากธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และอยู่ระหว่างรอสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มเติม ส่วนธุรกิจ SKC มีการส่งมอบงานตามกำหนดที่วางไว้ ทำให้มั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจากปีก่อนและยังคงเดินตามแผนงานที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ