PSAP เชื่อดึง GRI ผู้ผลิตแผ่นซีดีเป็นพันธมิตรธุรกิจช่วยลดต้นทุนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 21, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบมจ. ป่องทรัพย์(PSAP) กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่า การขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับบริษัท เจเนอรัล เรคคอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล อิสดัสตรี้ จำกัด(GRI)จํานวน 69,500,750 หุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท เท่ากับราคาพาร์ คาดว่าจะส่งผลดีต่อการดำเนินกิจการในอนาคตเพราะบริษัท เจเนอรัล เรคคอร์ด เป็นผู้ผลิตแผ่นซีดี ซีวีดี ให้กับบริษัทอยู่แล้วเมื่อเป็นพันธมิตรร่วมกันจะทำให้บริษัทได้ราคาที่ต่ำลง ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนของบริษัทที่จะปรับลดลงด้วย
"เจเนอรัล เรคคอร์ดเป็นคู่ค้าที่ดีกับเราอยู่แล้ว การที่เข้ามาเป็นพันธมิตรกันจะส่งผลดีต่อต้นทุนของบริษัท และเจเนอร์รัล เรคคอร์ทมีเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยการซื้อเครื่องผลิตแผ่นระดับสูงเข้ามาจะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับบริษัทได้"แหล่งข่าว กล่าว
อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าราคาขายหุ้นเพิ่มทุนที่ 1 บาท ต่ำกว่าที่บริษัทต้องการและต่ำกว่าราคาหุ้นบนกระดานที่ประมาณ 1.18 บาท แต่เมื่อแลกกับการมีพัธมิตรที่ดีก็น่าพอใจ เพราะราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์มันก็เปลี่ยนแปลงไปตามการซื้อขายของนักลงทุน
แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะได้เงินจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม และขายให้พันธมิตรใหม่ 216 ล้านหุ้น ครั้งนี้จะได้เม็ดเงิน 216 ล้านบาทครบทั้งจำนวนและกระบวนการชำระเงินจะแล้วเสร็จในต้นเดือนมิถุนายน
"มั่นใจว่าการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะครบทั้งจำนวนไม่น่าจะมีปัญหา และการเพิ่มทุนจะนำเงิน 216 ล้านบาท ไปชำระคืนหนี้ และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนวียน ซึ่งการมีเงินทุนหมุนเวียนจะส่งผลดีต่อธุรกิจของเรา รายได้ปี 51 ของเราจะเติบโตกว่าปีก่อนและเราหวังว่าธุรกิจของเราจะมีกำไร" แหล่งข่าวกล่าว
ในปี 50 PSAP มีผลขาดทุน 407.5 ล้านบาท เป็นการขาดทุนต่อเนื่องจากปี 49 ที่มีผลขาดทุน 461.8 ล้านบาท
ราคาหุ้น PSAP ปิดเที่ยงอยู่ที่ 1.15 บาท ลดลง 0.05 บาท (-4.17%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ