STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2022 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*DTAC, TRUE

-นสพ.รายงาน กสทช.มีแววเลื่อนประชุมควบรวม TRUE-DTAC กรกฎาคมนี้ เหตุ สว.ยังไม่สรรหากรรมการ กสทช. อีก 2 ราย หวั่นเจอครหาหากพิจารณาแค่ 5 ราย และอาจผิดกฎหมาย ส่องเงื่อนไขการได้ กสทช. ก่อนจะมาเคาะควบ TRUE กับ DTAC

-นสพ.รายงาน "ซิคเว่ เบรคเก้" ซีอีโอ เทเลนอร์ กรุ๊ปยันไม่คิดถอนการลงทุน จากตลาดไทย ย้ำดีลทรูควบดีแทคส่งผลดี ต่อผู้บริโภค หนุนการแข่งขันที่เท่าเทียม หวังสร้างบริษัทเทเลคอม-เทคโนโลยี ที่แข็งแกร่งในไทยและภูมิภาคเอเชีย ปูทางสู่การเติบโตในยุค 2.0 แจงผู้บริโภค ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าบริการ มีกฎของ กสทช.คุมเข้มอยู่แล้ว ชี้ไทยต้องการผู้เล่นในตลาด ที่แข็งแกร่ง 2 ราย ไม่ใช่แค่รายเดีย

*กลุ่มโรงกลั่น

-นสพ.รายงาน รองนายกฯ สุพัฒนพงษ์ สั่งโรงกลั่นสรุปมาตรการช่วยเหลือราคาน้ำมันสัปดาห์นี้ เผยโอกาสเป็นได้หลายแนวทาง ไม่ใช่แค่การนำกำไรส่งกองทุนน้ำมัน ย้ำไม่ได้ตั้งเป้าจะได้เงิน 2 หมื่นล้านบาท ชี้คลังอยู่ระหว่างพิจารณาหาเงินมาเสริมสภาพคล่องกองทุน คาดชัดเจนสิ้นก.ค.นี้ ด้าน IRPC ยืนยันให้ความช่วยเหลือแต่ต้องเป็นธรรม

*WICE

-นสพ.รายงาน เผยวอลุ่มขนส่งพุ่ง หลังจีนเริ่มเปิดเมือง แถมค่าระวางเรือมีโอกาสฟื้นตัวต่อเนื่อง พร้อมธุรกิจสินค้าข้ามพรมแดนกลับมาคึกคัก แย้มผลงานไตรมาส 2/2565 โตขึ้นจากไตรมาสก่อน มั่นใจทั้งปีรายได้โต 20% ราว 9,000 ล้านบาท

*WPH

-นสพ.รายงาน ลั่นปีหน้าสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติจะกลับมาที่ระดับ 25% ซึ่งเป็นระดับก่อนเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ขณะที่ในปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 10% หลังจากที่ภาครัฐเปิดประเทศ เชื่อว่าทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ระบุ ราคาหุ้นมีค่าพี/อี ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มโรงพยาบาล มีการจ่ายเงินปันผลในระดับที่ดี

*GFPT

-นสพ.รายงาน เผยออเดอร์ไหลเข้าขณะที่ราคาเนื้อไก่ทรงตัวสูง ย้ำแผนเพิ่มกำลังการผลิตควบคู่เร่งจัดหาแรงงานรองรับออเดอร์ที่ล้นไปถึงปี 2566 พร้อมปรับเป้ารายได้ใหม่เป็นโต 10-15% ด้านนักวิเคราะห์คาดไตรมาส 2/2565 กำไรโตถึง 174% ทั้งยังมีโอกาสแตะจุดสูงสุดของปีในไตรมาส 3/2565 ทั้งราคาไก่เร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง จึงปรับประมาณการกำไรทั้งปีขึ้นเป็น 1,670 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 833.4% และโตต่ออีก 1.9% ในปี 2566

*MVP

-นสพ.รายงาน พร้อมรับปัจจัยบวกครึ่งปีหลัง ภาครัฐกดปุ่มเปิดประเทศ โควิดคลาย ลุยจัดอีเวนต์ใหญ่เพียบ ส่วนธุรกิจรถบ้านให้เช่า คาดคึกคัก เตรียมตั้งฐานที่ภูเก็ต 60 คัน คาดกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวล้นหลาม ด้านธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ ใน สปป.ลาว เริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/2565

*UBIS

-นสพ.รายงาน ชี้บาทอ่อนหนุนส่งออกฟู แย้มสัดส่วนขายถึง 60% จับตาจีนคลายล็อกหนุนผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น ด้านผู้บริหารกางกลยุทธ์ช่วงที่เหลือปีนี้ คุมต้นทุนกดค่าใช้จ่าย ชูธงยอดขายโตไม่น้อยกว่า 5-10% ชี้ไม่ปิดกั้นโอกาสลงทุน กำเงินสดพร้อมลุย

*ITEL

-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์รัฐไฟเขียวลดภาษีดาต้า เซ็นเตอร์ หนุนต้นทุนลด แถมโควิดคลี่คลายงานทะลัก หนุนไตรมาส 2/2565 แจ่ม ปักธงปีนี้รายได้แตะ 3.2 พันล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว

*CPN, JWD

-นสพ.รายงาน CPN ผนึก JWD รุกฐานบริการพื้นที่เก็บของให้เช่า (Self-Storage) เจาะทำเล CBD กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ที่โครงการของเซ็นทรัลพัฒนาตั้งอยู่ เพื่อรองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น จากการขยายตัวของเมือง, คอนโดมิเนียม, และอีคอมเมิร์ซ พร้อมส่งเสริมธุรกิจคู่ค้าผู้เช่าในการบริหารซัพพลายเชน ให้สามารถเติบโตไปด้วยกันทั่วประเทศ

*EMC

-นสพ.รายงาน คืนสังเวียนขอกลับมาผงาดอีกครั้ง ล่าสุดโชว์แบ็กล็อกแตะ 3 พันล้านบาท ส่งซิกเตรียมประมูลงานภาครัฐ-เอกชน มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรจีน ร่วมลงทุนประมูลงาน EEC คาดโกยได้ไม่น้อยกว่า 5 พันล้านบาท เดินหน้าปั้นรายได้ปี 65 โต 30%

*PTT

-นสพ.รายงาน มั่นใจผลประกอบการไตรมาส 2/65 โตกว่าไตรมาสแรก อานิสงส์โควิดคลี่คลาย-เปิดประเทศ หนุนปริมาณขายน้ำมัน ก๊าซ ปิโตรเคมีเพิ่มขึ้น พร้อมโชว์ความสำเร็จด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ในงาน FTI Expo 2022 จ.เชียงใหม่

*SPC

-นสพ.รายงาน เครือสหพัฒน์เดินหน้ากระทุ้งรัฐพิจารณาปรับราคาสินค้าหลังแบกต้นทุนอ่วม หวังเคาะบางรายการ คุมเข้มบริหารจัดการต้นทุนรับมือความผันผวน พร้อมปั้นโมเดล "มาม่าช็อป" เทงบลงทุนกว่าพันล้าน ลุยอพาร์ทเมนท์

*AMR

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ปีนี้ แตะ 2 พันล้านบาท โชว์งานในมือกว่า 2 พันล้านบาท และยังมีงานโครงการใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุด ติดตู้ชาร์จแบตอีวี รถจักรยายนต์ไฟฟ้า เป้าหมายติดตั้งครบ 1,000 แห่ง ในปี 2566 พร้อมศึกษางานใหม่ๆ เพิ่มเติมรวมถึงแผนซื้อธุรกิจสาธารณูปโภค ที่เกี่ยวกับพลังงาน-สิ่งแวดล้อม

*THAI

-นสพ.รายงาน นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ปีที่แล้วว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผน มั่นใจว่าจะฟื้นฟูกิจการได้แล้วเสร็จภายในปี 2568

*กลุ่มธนาคาร
-นสพ.รายงาน แบงก์ชาติยกเลิกเพดานจ่ายปันผลแบงก์ จากเดิมไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ ส่งสัญญาณระบบธนาคารพาณิชย์แข็งแกร่ง พร้อมกลับมานำส่งเงินสมทบ FIDF ตามเดิม 0.46%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ