PTECH แต่งตัวเตรียมเข้าตลาดหุ้นพร้อมวางเป้าดัน Backlog ปีนี้เพิ่มเป็น 280 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2022 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิวา ศิวะภิญโญยศ ประธานกรรมการ บมจ.พีเออี เทคนิคอล เซอร์วิส (PTECH) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนแล้ว โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมความพร้อมปรับโครงการภายใน จากนั้นจะยื่นแบบคำขอเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในขั้นตอนต่อไปทันที

PTECH ประกอบธุรกิจประเภทกิจกรรมวิชาชีพวิทยาศาสตร์และกิจกรรมทางวิชาการ โดยให้บริการด้านกิจกรรมงานวิศวกรรมและการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้อง หรืองานระบบเอ็กซเรย์ (ตรวจสอบ) โครงการ

นายทิวา กล่าวว่า หลังจากภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศไทยเริ่มมีการฟื้นตัว ซึ่งเป็นผลจากการเปิดประเทศส่งผลให้เม็ดเงินลงทุนเริ่มไหลกลับสู่การลงทุนในแต่ละโครงการ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานจากทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน ที่เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้มีการประมูลงานในแต่ละโปรเจคมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมงานบริการด้านการตรวจสอบระบบกลับมาคึกคักมากขึ้น

และด้วยศักยภาพและความพร้อมของ PTECH ทั้งด้านบุคลากร และความเชี่ยวชาญ ในเข้าประมูลและรับการตรวจสอบระบบได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมโรงกลั่น, อุตสาหกรรมปิโตรเลียม รวมถึงอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่ บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ที่มีมายาวนานกว่า 23 ปี

ล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญากับ บริษัท ฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (HYUNDAI) เพื่อให้บริการงาน NDE & PWHT สำหรับโครงการ IRPC Euro V ที่โรงกลั่น IRPC จังหวัดระยอง มูลค่างานกว่า 67 ล้านบาท และในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเพื่อเข้าตรวจสอบระบบให้กับกลุ่มพันธมิตรอีก 1-2 ราย ซึ่งจะผลักดันให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในปีนี้แตะระดับ 280 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 130 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำระดับต้นๆของประเทศทางด้านงานบริการตรวจสอบทางวิศวกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ