ติดตามอภิปรายฯ วันที่ 3 วางคิวถล่มนายกฯ/KBANK จัดสัมมนาภาวะศก.โลกในวังวนเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2022 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลวันที่ 3 หลังจากวานนี้ฝ่ายค้านได้อภิปรายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในประเด็นละเลยทุจริตถุงมืองยาง, นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ประเด็นส่อทุจริตโครงการออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบ เอื้อนายทุน และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในประเด็นโครงการท่อส่งน้ำ EEC เอื้อเอกชน, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในประเด็นนาฬิกาหรูซักฟอก และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

สำหรับวันนี้ คาดว่าฝ่ายค้านจะเทการอภิปรายไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งได้กำหนดเวลาอภิปรายไว้ 30 ชั่วโมง โดยต้องติดตามว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นใดขึ้นมากล่าวอ้าง

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 7/2565
  • ภารกิจของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ช่วงบ่าย ประชุมชี้แจงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วุฒิสภา ณ อาคารรัฐสภา
ส่วนช่วงเย็น เปิดงานนิทรรศการศิลปะและแสดงดนตรี ของมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
  • ติดตามการแถลงข่าวของโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ BA.2.75 ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) จัด BA.2.75 ให้อยู่ในกลุ่มสายพันธ์ที่น่ากังวลที่ต้องจับตาดู (VOC-LUM) โดยต้องติดตามว่าจะมีมาตรการเพิ่มเติมในการรับมือสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่

ขณะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รักษาในโรงพยาบาล 2,607 ราย มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ 3 สมาคมโรงงานน้ำตาลทราย หรือ TSMC แถลงข่าว "โรงงานน้ำตาลทั่วประเทศแสดงจุดยืนไม่ยอมรับ ร่าง พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลที่ไม่เป็นธรรม" หลังกำหนดให้ ?กากอ้อย? เป็นผลพลอยได้ในระบบแบ่งปันผลบประโยชน์
  • ติดตามการประชุมของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ว่าจะมีการประกาศเพดานดอกเบี้ยเช่าซื้อสำหรับรถจักรยานยนต์ หลังที่ประชุมคณะอนุกรรมการครั้งที่ผ่านมายังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากยังมีบางประเด็นที่ยังมีความเห็นไม่ตรงกันว่าจะเป็น 26% หรือ 30%
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ "กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โรโบติกส์ & อาร์ติฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ อีทีเอฟ (UBOT)"
  • บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เดินหน้าแผนธุรกิจ Residential ทั่วประเทศ
  • บมจ.ซีแพนเนล (CPANEL) แถลงข่าว "ทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์การดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2565"
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดสัมมนา"ภาวะเศรษฐกิจโลกในวังวนเงินเฟ้อ การขึ้นดอกเบี้ย และภาวะเศรษฐกิจถดถอย"
  • สายการบินนกแอร์ แถลงข่าว และกิจกรรม 18 ปีนกแอร์ Better Experience, Better Smiles

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ