ทิคเก็ตมาสเตอร์ เข้าซื้อกิจการบางส่วน "ไทยทิคเก็ตเมเจอร์" ควบรวมเสร็จสิ้น Q3/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2022 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทิคเก็ตมาสเตอร์ ผู้นำระดับโลกในด้านการจำหน่ายบัตรชมการแสดงสด ประกาศเข้าซื้อกิจการบางส่วนของบริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ (TTM) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ บมจ.เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ กรุ๊ป (MAJOR) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยคาดการณ์ว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาส 3/65 หากสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียมเป็นที่พอใจสำหรับทั้งสองฝ่ายได้

การเข้าซื้อกิจการบางส่วนของ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในครั้งนี้ถือเป็นการขยายธุรกิจในตลาดเอเชียอย่างต่อเนื่องของทิคเก็ตมาสเตอร์ และถือเป็นเป้าหมายของทิกเก็ตมาสเตอร์ในการขยายแพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรไปยังตลาดอื่นๆ ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถมอบบริการที่ดีขึ้นให้กับอุตสาหกรรมการแสดงสดที่กำลังเติบโตทั่วโลก

โดยตลาดธุรกิจโชว์การแสดงสดทุกรูปแบบในประเทศไทยกำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี อีเวนต์กีฬา ละครเพลง และการแสดงสำหรับครอบครัว ศิลปินเริ่มเดินทางไปเปิดการแสดงในต่างประเทศมากขึ้นเพื่อขยายฐานแฟนเพลงของพวกเขา ในปัจจุบัน 90% ของศิลปินตะวันตกที่เดินทางมาเปิดการแสดงในทวีปเอเชีย ต่างมีประเทศไทยอยู่ในแผนการทัวร์ของพวกเขา

ประเทศไทยยังเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคสำหรับเพลงเคป็อปและศิลปินญี่ปุ่น ด้วยสถานที่จัดแสดงระดับโลกมากมายและความต้องการโชว์แสดงสดเพื่อความบันเทิงจากแฟนๆ จำนวนมาก ประเทศไทยจึงเป็นตลาดที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบจำหน่ายบัตรแบบดิจิตัล ซึ่งทางทิคเก็ตมาสเตอร์จะนำระบบนี้มาใช้ ผู้จัดงานและศิลปินจะสามารถใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์และเครื่องมือการจำหน่ายบัตรแบบดิจิตัลชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้และมีมาตรฐานระดับโลกของทิคเก็ตมาสเตอร์ ซึ่งสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความต้องการของแฟนๆ

มร.มาร์ค โยวิช ประธานบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมการแสดงสดเพื่อความบันเทิงในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลังจากการเข้าควบร่วมกิจการกับบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทางบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์จะพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตร และมอบบริการและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมไม่มีใครเทียบเท่าให้กับทั้งผู้จัดงาน เจ้าของสถานที่ และแฟนๆ ทั่วประเทศ

"การประกาศข่าวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้ก่อตั้งบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ไต้หวัน และทิคเก็ตมาสเตอร์สิงคโปร์ในปี 63 การเติบโตครั้งนี้ทำให้บริษัททิคเก็ตมาสเตอร์กลายเป็นผู้นำของธุรกิจนี้ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และช่วยนับสนุนการเปิดทัวร์การแสดงในภูมิภาคนี้อีกด้วย" มร.มาร์ค กล่าว

ทั้งนี้ นายคมกริช ศิริรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ของ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จะยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าของทีมในประเทศไทย และรับผิดชอบการดำเนินงานทุกอย่างในไทย

ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ก่อตั้งขึ้น โดย เทโรเอ็นเทอร์เท้นเมนท์เมื่อปี 42 ถือเป็นบริษัทผู้ให้บริการจำหน่ายบัตรแบบครบวงจรชั้นแนวหน้าของประเทศไทย และมีการเปิดให้บริการในประเทศอื่นในภูมิภาคอีกด้วย

มร.ไบรอัน มาร์คาร์ กรรมการผู้จัดการ เทโร เอ็นเทอร์เท้นเมนท์ และผู้ถือหุ้น ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ กล่าวว่า การนำเสนอระบบจำหน่ายบัตรชั้นนำให้กับตลาดถือเป็นหัวใจของทีทีเอ็มตลอด 23 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ก้าวต่อไปของเราคือการเข้าร่วมกับบริษัทจำหน่ายบัตรชั้นนำระดับโลกอย่างทิคเก็ตมาสเตอร์ การเป็นส่วนหนึ่งของทิคเก็ตมาสเตอร์จะเปิดโอกาสให้เราสามารถยกระดับระบบการจำหน่ายบัตรให้กับเจ้าของสถานที่จัดงานและผู้จัดอีเวนต์ชั้นนำในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดในประเทศไทยเติบโตกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักของโลกสำหรับการแสดงสดเพื่อความบันเทิง

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MAJOR กล่าวว่า ในฐานะผู้ถือหุ้นระยะยาว บริษัทได้ทำงานอย่างหนักร่วมกับเทโร เอ็นเตอร์เท้นเมนท์ เพื่อสร้างไทยทิคเก็ตเมเจอร์ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ตลอดช่วงเวลาดังกล่าวบริษัทได้เห็นการเติบโตอย่างมาก และวันนี้บริษัทยืนหยัดอย่างภาคภูมิใจในการเข้าสู่บทใหม่ไปพร้อมกับทิคเก็ตมาสเตอร์ ซึ่งทำให้บริษัทสามารถยกระดับธุรกิจของเราไปสู่อีกระดับ และเดินหน้ามอบสุดยอดเทคโนโลยีและบริการจำหน่ายบัตรให้กับแฟนๆทั่วเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ