อนุทิน ประชุมคกก.โรคติดต่อ/ลุ้นผลยืนยันฝีดาษลิงเคสนทท.ที่ตราด/ตลท.สรุปภาวะซื้อขายเดือนก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2022 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 ซึ่งนอกจากจะยังคงติดตามการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และแนวโน้มการกลายพันธุ์แล้ว ยังต้องติดตามแนวโน้มการระบาดของโรคฝีดาษลิง ซึ่งเริ่มพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศบ้างแล้ว ล่าสุดยังยืนยันตัวเลขที่ 4 ราย และมีต้องสงสัยเพิ่มมาอีก 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลยืนยันซ้ำจากจุฬาฯ อีกรอบ หากพบเชื้อก็จะเป็นผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 5 ในประเทศ

ส่วนสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ล่าสุดมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 1,842 ราย มีผู้เสียชีวิต 34 ราย

  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้า จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2022 (ปี 2565) ครั้งที่ 2/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าร่วมประชุมด้วย

จากนั้นช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. จะบรรยายพิเศษในหัวข้อ "Prepare for the Future" ให้แก่นักบริหารระดับสูงตามโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนช่วงเย็น ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมร่วมกับสมาคมเพื่อนโรคไตแห่งประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไตที่ติดเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน

จากนั้นช่วงบ่าย นายโจนาทาน เดล คิงส์ (H.E. Mr. Jonathan Dale Kings) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ภาคใต้ จ.ตรัง และ จ.พัทลุง
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนกรกฎาคม 2565
  • กิจกรรม Opportunity Day แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 ของ บมจ.อาร์ ซี แอล (RCL) และ บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL)
  • กลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เอ้าส์ แถลงข่าวผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก และทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2565
  • นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวความสำเร็จโครงการขยายตลาดธุรกิจ Startup ยกระดับศักยภาย SME "DBD Service X Martech Stratup"
  • จับตาการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง (ไตรภาคี) ซึ่งจะมีการพิจารณาอัตราค่าจ้างใหม่ ในเดือนส.ค.นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ค่าครองชีพและเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น โดยล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เผยว่า มีการสรุปตัวเลขจาก 77 จังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้น ค่าจ้างขั้นต่ำจะปรับขึ้นประมาณ 5-8% ตามหลักการปรับตามหลักสากลที่อิงจากฐานของอัตราเงินเฟ้อในการคำนวณ ตั้งเป้าหมายให้มีผลบังคับใช้ 1 ม.ค. 66
  • ภารกิจผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หลังจากเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงเช้า ในช่วงบ่ายจะไปบรรยายพิเศษในหัวข้อ "Prepare for the Future" ให้แก่นักบริหารระดับสูงตามโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนช่วงเย็น ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมร่วมกับสมาคมเพื่อนโรคไตแห่งประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไตที่ติดเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน

  • ประเด็นการเมืองน่าสนใจวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวหาพรรคเล็กยอมให้พรรคใหญ่ครอบงำชี้นำในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีความผิด ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 28 และ 29 ซึ่งอาจทำให้ถูกยุบพรรคการเมืองได้ ซึ่งมีทั้งหมด 7 พรรคการเมือง มีพรรคเล็ก 6 พรรคและพรรคใหญ่ 1 พรรค และขอให้เอาผิดกรรมการบริหารพรรคของแต่ละพรรคด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ