AS เตรียมเปิดตัว 7 เกมใหม่ H2/65 หนุนรายได้โตตามเป้า 15%,เล็งออก ICO ใช้บนแพลตฟอร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2022 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวเกมใหม่เพิ่มอีก 7 เกมในครึ่งปีหลังนี้ ประกอบด้วย เกม PC จำนวน 1 เกม ชื่อ ELYON โดยได้เปิดตัวไปแล้วในวันที่ 7 ก.ค.นี้ ส่วนที่เหลือจะเป็นเกมบนมือถือ แบ่งเป็น ในไตรมาส 3/65 จะเปิดตัวเกม Dream of a new world, Nine Songs of Fantasy และไตรมาส 4/65 จะเปิดตัวเกม Tales of Fairy Empires, TERA Classic, Dao Jian, Noah?s Heart เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เล่น และส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้เติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากครึ่งปีแรกได้เปิดตัวเกมใหม่ไปทั้งสิ้น 4 เกม ได้แก่ เกม Legend of Condor Heroes, HuangYi, Yulgang Mobile และ Club Audition ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ปี 65 จะเติบโต 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

สำหรับการร่วมมือกับทางบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท คับเพลย์ จำกัด (AS และบริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 50:50) เพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม Astronize และพัฒนาระบบนิเวศของ Blockchain ครบวงจรสำหรับรับรองรับเกมต่างๆ ที่อยู่ในรูปแบบโมเดลธุรกิจเดิม (Conventional Game) ให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบโมเดลธุรกิจไปสู่ Hybrid GameFi รวมถึงการซื้อสิทธิ์เกมออนไลน์จากผู้พัฒนาเพื่อนำมาให้บริการภายใต้ระบบนิเวศ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดตั้งบริษัทดังกล่าว และเตรียมยื่นขออนุมัติต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO) ในรูปแบบโทเคนดิจิทัลเพื่อใช้การใช้ประโยชน์ (Utility token) ให้กับผู้ลงทุน เพื่อใช้บนแพลตฟอร์ม Astronize

อย่างไรก็ดีขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการร่วมกับทางผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเดือนก.ย.นี้ และคาดว่าจะได้รับอนุมัติจากก.ล.ต.ในไตรมาส 1/65 โดยบริษัทฯ ก็มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเกมส์ในรูปแบบใหม่ หรือ Hybrid GameFi ทันที

ด้านแพลตฟอร์ม Astronize คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเฟส 1 ในไตรมาส 3/65 และคาดว่าต้นไตรมาส 4/65 จะมีโปรเจคนำร่องออกมา จากการจับมือกับพันธมิตรผู้ให้บริการเกมส์ในรูปแบบเดิม เพื่อเปิดตลาดซื้อขายสินทรัพย์ในเกมผ่าน Marketplace ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นสามารถนำไอเทมโค้ดของเกมในเครือ PlayPark มาเปลี่ยนเป็น NFT เพื่อนำไปวางขายบน Marketplace ของ Astronize


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ