EA คาดผลงาน H2/65 โต จากส่งมอบรถ E-BUS สิ้นปีนี้กว่า 1,000 คันตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2022 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เป็นไปตามการเติบโตของ 4 กลุ่มธุรกิจ โดยธุรกิจไบโอดีเซล จากการมีธุรกิจใหม่ อย่าง Green Diesel และ Bio PCM คาดว่าจะเริ่มมีรายได้เข้าในไตรมาส 3/65

ธุรกิจพลังงานทดแทน ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการเปลี่ยนแผงโซลาร์ใหม่ ที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จ.ลำปาง และนครสวรรค์ ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพของกำลังการผลิตไฟฟ้าดีขึ้น จาก 326 Mil.KWh เป็น 347 Mil.KWh และปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนแผงโซลาร์ของโรงไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติมอีกราว 180 เมกะวัตต์ ทำให้ปีนี้และปี 66 จะมีกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าโซลาร์สูงขึ้น

ธุรกิจแบตเตอรี่ (Energy Storage) บริษัทฯ มีแผนจะขยายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและระบบกักเก็บพลังงานเป็น 4 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีภายในช่วงปลายปี 66 จากเดิมที่มีกำลังการผลิตราว 1 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี อย่างไรก็ตามเบื้องต้นคาดว่าจะขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 2 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีภายในช่วงสิ้นปีนี้

ธุรกิจ EV & Charging Station Platform คาดปีนี้จะสามารถส่งมอบรถบัสไฟฟ้า (E-Bus) ได้ตามเป้าหมายกว่า 1,000 คัน อีกทั้งจะสามารถเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า (E-Truck) และรถกระบะไฟฟ้าได้ในช่วงไตรมาส 4/65 โดยบริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตที่ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ