DDD จ่อขยายตลาดอาเซียนเพิ่ม 1-2 ประเทศปลายปีหลังยอดขายฟิลิปปินส์พุ่งกระฉูด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2022 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จเป็นอย่างสูงในประเทศฟิลิปปินส์ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของ DDD Group จะสามารถขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ได้เป็นอย่างดีแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจากับคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อขยายตลาดเพิ่มเติมอีก 1-2 ประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มจัดจำหน่ายได้ในช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างเร็ว

บริษัทเชื่อว่าในปีนี้บริษัท ดู เดย์ ดรีม ฟิลิปปินส์ คอร์ปอเรชั่น (DDDPH) จะสามารถรักษาโมเมนตัมการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากผลการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในฟิลิปปินส์ โดยมีแผนการขยายไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีก เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่าย สะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพการการจัดจำหน่ายผ่านช่องออนไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

DDDPH เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อปี 61 ด้วยทุนจดทะเบียน 66 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ และบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 51% โดย DDDPH มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และผลิตภัณฑ์จากบริษัทในเครืออื่นๆ ของ DDD Group ส่งผลให้มีผลประกอบการที่เติบโตแบบก้าวกระโดด

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา รายได้ของ DDDPH มีอัตราการเติบโตกว่า 474% จากรายได้เริ่มต้นที่ 76 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ในปี 61 และเติบโตขึ้นเป็น 436 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ ในปี 64 ซึ่งถือว่าเติบโตสวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด ส่งผลให้แบรนด์ภายใต้ DDD Group เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง โดยการันตีจากรางวัลมากมายที่ได้รับในฟิลิปปินส์

นอกจากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังต่างประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภันณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ทันสมัยเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในการแข่งขันและสร้างความแตกต่าง นอกจากนี้ ยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการทำ Brand collaboration ร่วมกับ SMILEY เพื่อเอาใจนักสะสมและกระตุ้นยอดขายอีกด้วย

สำหรับภาพรวมปี 65 นี้ DDD Group ตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% โดยผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกมีรายได้จากการขาย เพิ่มขึ้น 34% ด้านรายได้จากต่างประเทศก็เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยมีสัดส่วนสูงถึง 32% ของรายได้จากการขายทั้งหมด หรือคิดเป็นมูลค่า 256 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของ DDD Group มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ