HILITE: TRUE-DTAC ดีดขึ้นเก็งบอดร์ด กสทช.ไฟเขียวควบรวม,โบรกฯ คาด ต.ค.รู้ผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2022 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TRUE ปรับตัวขึ้น 2.17% หรือเพิ่มขึ้น 0.10 บาท มาที่ 4.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 470.47 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.18 น. ขณะที่ราคาหุ้น DTAC ปรับขึ้น 1.14% หรือเพิ่มขึ้น 0.50 บาท มาที่ 44.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 219.40 ล้านบาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ดีลควบรวมกิจการระหว่าง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) วันนี้มีกระแสข่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ส่งแผนเยียวยาจาการควบรวมให้กับบอร์ด กสทช.ทำให้มีการตีความว่าใกล้จะอนุญาตควบรวมกิจการ ราคาหุ้น TRUE และ DTAC จึงปรับขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม นายพิสุทธิ์ คาดว่า กสทช.น่าจะมีการพิจารณาการควบรวมกิจการ TRUE-DTAC ในเดือน ต.ค.เนื่องจากต้องรอกฤษฎีกาตีความอำนาจพิจารณาดีลควบรวม TRUE-DTAC อีกครั้ง แบะกรรมการ กสทช.เพิ่งได้รับแต่งตั้งใหม่เพิ่มอีก 1 คนคาดว่าจะเข้ารับตำแหน่งในเร็วๆนี้

ด้านนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.กล่าวว่า การประชุมบอร์ด กสทช.วันนี้ยังไม่มีมติเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ TRUE-DTAC โดยสำนักงาน กสทช.ได้นำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมตามที่บอร์ด กสทช.ได้ขอไป ซึ่งรวมถึงแผนเยียวยา ซึ่งสำนักงานฯ เพิ่งนำส่งมา ดังนั้น บอร์ดกสทช.คงต้องใช้เวลาพิจารณาข้อมูลทั้งหมดก่อน คาดว่าจะมีการพิจารณาคำขอควบรวมกิจการระหว่าง TRUE -DTAC ในการประชุมครั้งหน้าวันที่ 14 ก.ย.65

อย่างไรก็ดี สำนักงาน กสทช.ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการควบรวมในทุกมิติ ทั้งทางด้านการแข่งขัน กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ เพื่อไม่ให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ