AQUA ได้ฤกษ์ดัน Thai Parcel เข้าตลาดหุ้น Q4/65 พร้อมมองหาลงทุน Mega Trend เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2022 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นเอกสาร บมจ.ไทยพาร์เซิล (TP) บริษัทในเครือที่เพิ่งเข้าลงทุนไปเมื่อต้นปี 65 เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

AQUA เข้าถือหุ้น TP คิดเป็นสัดส่วน 34.67% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด หลังจากเล็งเห็นแล้วว่า TP จะสามารถต่อยอดธุรกิจ Warehouse ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมของบริษัทฯ คณะกรรมการจึงได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุน นอกจากนี้ TPl ยังช่วยเสริมให้ AQUA สามารถเข้าลงทุนในธุรกิจ Mega Trend ในเฟสแรกของการลงทุนได้อย่างครบองค์ประกอบ คือ 1.) Fintech 2.) Healthcare และ 3.) Logistic

นายชัยพิพัฒน์ กล่าวว่า การส่งบริษัทในเครือเข้าสู่ตลาดหุ้นนั้น ที่ผ่านมา TP มีแผนจะเข้า ตลท.มาสักพักใหญ่แล้ว ประจวบเหมาะกับที่ทาง AQUA ได้เข้าไปลงทุนพอดี ทำให้สามารถช่วยผลักดันให้การส่ง TP เข้าสู่ ตลท.ทำได้เร็วและถูกต้องตรงตามขั้นตอนมากขึ้น โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเข้าสู่ ตลท.ได้อย่างเร็วราวไตรมาส 4/65 นี้ นอกจากนี้ตัวธุรกิจ Logistic ของ TP มีจุดแข็งอยู่ในตัวคือการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่พิเศษ หรือ Odd Size เนื่องจากการขนส่งพัสดุต่างๆ ยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ

แม้ว่าสถานการณ์ภาพรวมธุรกิจโลกจะยังกลับมาฟื้นตัวได้อย่างไม่เต็มที่ แต่ AQUA มีพื้นฐานที่มั่นคง มีเงินสดเหลือสำหรับการลงทุน จึงอยู่ระหว่างการศึกษาหา Mega Trend ใหม่ๆ เพิ่มเติมมาเสริมพอร์ตการลงทุนของบริษัทฯ ด้วยเราเชื่อว่าในทุกวิกฤติยังมีโอกาส

นอกจากแผนการส่งบริษัทในเครือเข้าสู่ตลท.ในช่วงไตรมาส 4/2565 แล้ว ธุรกิจ Fintech ในรูปแบบ Peer to Peer Lending Platform (P2P) ที่ทาง AQUA ได้ลงทุนร่วมกับ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ไปเมื่อช่วงต้นปี ยังมีความคืบหน้าในทางที่ดี คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการแก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้นได้ในอีกไม่นานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ