บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ระยอง ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม/เตือนทั่วไทยฝนเพิ่ม 17-21 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2022 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรมว.กลาโหม จะนำคณะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่ จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

ขณะที่ รัฐบาลออกมาระบุว่า ในช่วงวันที่ 17 - 21 ก.ย. 65 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบประชุมทางไกลจากห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

นอกจากนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ณ สถานีสูบน้ำท่าถั่ว โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิต อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน Local Economy Coaching for the Successor เชื่อมการค้าโลกมุสลิม HALAL
  • นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี และแถลงข่าวการจัดงาน NESTEC 2022 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "เดินหน้าท่องเที่ยวไทย"
  • ธนาคารโลก ร่วมกับ กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดงานแถลงข่าววันโอโซนสากล "Global cooperation protecting life on earth" การประสานความร่วมมือทั่วโลกเพื่อปกป้องทุกชีวิตบนโลก
  • นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และ นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน "เกษตรคอมเมิร์ซเปิดตัวบนโลกออนไลน์"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 ได้แก่ บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT) , บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) และ บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC)
  • นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) แถลงภาพรวมธุรกิจช่วงโค้งสุดท้ายของปี รับการเปิดตัววันแรกของ iPhone 14
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะลงมติในญัตติด่วนด้วยวาจาของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ที่ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการออกเสียงประชามติสอบถามความคิดเห็นของประชาชนต่อการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญใหม่ไปพร้อมกับการเลือกตั้ง หลังที่ประชุมมีการอภิปรายสนับสนุนญัตติดังกล่าว แต่การลงมติปรากฏว่ามีปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบ
  • คณะหลอมรวมประชาชน นัดแถลงความเคลื่อนไหวในวันที่ 30 ก.ย.ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบกำหนดเวลาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 158 วรรคสี่ เป็นเหตุให้สิ้นสุดลงหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ