TKS ลุ้นกวาดงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งปีหน้า,คาดผลงาน H2/65 โตหนุนทั้งปีเข้าเป้า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2022 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทคาดหวังที่จะเข้ารับงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งหลังจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยแผนจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไปแล้ว โดยกำหนดวันเลือกตั้ง 7 พ.ค. 66 คาดว่าบริษัทจะมีโอกาสได้รับงานดังกล่าวเข้ามาและเป็นปัจจัยหนุนต่อรายได้

สำหรับปีนี้บริษัทคาดว่าผลงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 จะเห็นการเติบโตที่โดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะการรับรู้งานจากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่จะเข้ามามากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3/65 และในไตรมาส 4/65 จะมีการรับรู้งานพิเศษที่เป็นงานขนาดใหญ่ ทำให้บริษัทยังมั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10%

ขณะเดียวกันบริษัทมองว่าความสามารถในการทำกำไรของบริษัทยังคงรักษาระดับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากการเข้าไปลงทุนต่อเนื่องในธุรกิจ Tech Ecosystem Builder ที่จะมีส่วนแบ่งกำไรพิเศษเข้ามา และบริษัทยังคงมีความสนใจเข้าลงทุนเพิ่มเติมหากมีดีลที่น่าสนใจก็จะเข้าไปศึกษาเพื่อต่อยอดการเติบโต

ส่วนธุรกิจหลักของบริษัทยังคงมีการเดินหน้าต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะมีแผนการทำตลาดของธุรกิจผลิตฉลากและบรรจุภัณฑ์ป้องกันการปลอมแปลง (Security Label & Packaging Solutions) มากขึ้น เพราะเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจฉลากและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเทรนด์ที่มีความต้องการใช้งานสูง และมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นในอนาคต

ขณะที่งบลงทุนในปี 65 ที่วางไว้ที่ 400 ล้านบาทได้ใช้เป็นเงินลงทุนของ บมจ.ทีบีเอสพี (TBSP) ไปแล้วราว 100 ล้านบาท และเงินลงทุนใน บริษัท เน็กซ์ เวนเจอร์ส จำกัด เพื่อดำเนินกิจกรรมการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพหรือธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล การลงทุนในบริษัทที่เป็นสตาร์ทอัพ เพื่อบรรลุกลยุทธ์ของบริษัทและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนราว 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 200 ล้านบาท บริษัทได้ทยอยลงทุนในการปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มเครื่องจักรและขยายคลังสินค้าให้มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ