TACC มั่นใจทั้งปีเข้าเป้าแม้ H1/65 โตแค่ 6.51% คาด H2/65 นทท.ฟื้น-โควิดคลี่คลายหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2022 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจิรพรรณ คชฤทธิ์ชูแสง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปีจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10% แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมารายได้จะเติขโตได้เพียง 6.51% หรือ มีรายได้รวม 728.46 ล้านบาท โดยคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งจะได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้กิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ภาครัฐบาลยังคงผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 และ เปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็นปัจจัยหนุนให้การท่องเที่ยวและกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทได้ออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องในทุกพันธมิตร ซึ่งผลตอบรับออกมาดีตามที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 66 จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่โควิด-19 ถูกประกาศเป็นโรคประจำถิ่น ส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนฟื้นตัวกลับมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสัดส่วนสินค้าที่จำหน่ายในรูปแบบ B2B มีสัดส่วนรายได้มากถึง 93% ที่มีการเติบโตตามร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการกลับมาใกล้เคียงกับช่วงระยะเวลาก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว นอกจากนี้ยังเน้นการขยายตลาดที่นอกเหนือจาก 7-Eleven คือ ร้านกาแฟพันธุ์ไทย Bon Cafe และ โลตัส รวมไปถึงสินค้าแบรนด์ของบริษัทยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ