SPC เตรียมเปิดคลังสินค้าใหม่ที่ชลบุรีในธ.ค.นี้ มูลค่าลงทุนกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2022 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SPC เตรียมเปิดคลังสินค้าใหม่ที่ชลบุรีในธ.ค.นี้ มูลค่าลงทุนกว่า 1 พันลบ.

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บมจ. สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่ ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่าลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท

SPC ได้ก่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ บนที่ดินกว่า 70 ไร่ ประกอบด้วย 3 อาคาร ซึ่งเป็นพื้นที่คลังสินค้าประมาณ 58 ไร่ และมีพื้นที่จัดเก็บสินค้ากว่า 40,000 ตร.ม. นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับรองรับการพัฒนาในอนาคตอีก 12 ไร่

นายบุญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า คลังสินค้าแห่งใหม่นี้ SPC วางแผนที่จะปรับเทคโนโลยีใหม่ในการจัดการคลังสินค้า เพื่อรองรับสินค้าใหม่ๆ และสินค้าที่มีความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค รวมถึงการจัดการเรื่องระบบโลจิสติกส์ให้รวดเร็ว คล่องตัว ในการกระจายสินค้าไปทั่วทุกภาคของประเทศ อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่สนับสนุนโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และ Logistics Hub ของภูมิภาค SPC มีระบบขนส่งด้วยรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) โดยในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีการทดสอบระบบขนส่งนี้เพื่อพัฒนาในขั้นตอนต่อไป

บริษัทมีนโยบายการนำระบบ Solar Rooftop เข้ามาใช้ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทในด้านพลังงานทดแทน รวมไปถึงเป็นการรองรับการบริหารคลังสินค้า เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นไปตามแนวคิดเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development: SD)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ