บอร์ดกสทช. นัด 12 ต.ค.พิจารณาดีลควบรวม TRUE-DTAC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2022 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการควบรวมธุรกิจระหว่างบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ว่า คณะกรรมการกสทช.ได้กำหนดไว้ในวาระการประชุมปกติเพื่อตัดสินใจเรื่องควบรวมในวันที่ 12 ต.ค. นี้ และคาดว่าอาจจะมีการแถลงข่าวทันทีโดยประธานกสทช. เนื่องจากในการกำหนดหลักเกณฑ์ต้องเป็นคณะกรรมการกสทช.เท่านั้น

ส่วนการที่สภาองค์กรของผู้บริโภค ยื่นหนังสือเพื่อให้สอบตนเองนั้น ยืนยันว่าทำตามหน้าที่ ทำตามกฎหมาย โดยสำนักงานฯ มีหน้าที่ในการรวบรวมเอกสารให้คณะกรรมการกสทช.พิจารณาเท่านั้น และขอยืนยันว่าไม่ได้ทำเอกสารหลุดและให้ข่าวต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ด้านพ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประธานกสทช. กล่าวว่า หลังจากได้รวบรวมข้อมูล รวมถึงข้อสรุปการตีความตามกฤษฎีกาที่ได้รวบรวมข้อมูลครบถ้วนแล้ว จะนำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการกสทช. วันที่ 12 ต.ค. ซึ่งเป็นการประชุมปกติและเป็นการพิจารณาเรื่องควบรวมโดยเฉพาะ ซึ่งรายละเอียดจะพิจารณาตั้งแต่ข้อกฎหมาย การอนุญาตหรือไม่อนุญาต และมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมธุรกิจของผู้ขอควบรวม ดังนั้น คาดว่าหากในที่ประชุมมีมติเสร็จสิ้นในเรื่องนี้ จะมีการประกาศให้ทราบทั่วกันหลังการประชุมวันดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ