ครม.ถกรับมือสถานการณ์พายุโนรู/กกต.นัดแจงแนวปฎิบัตตามกรอบ 180 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2022 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องติดตามว่าจะเป็นการรักษาการของพล.อ.ประวิตร ครั้งสุดท้ายหรือไม่ เนื่องจากในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีประเด็นที่น่าจับตา คือ จะมีการหารือแนวทางการรับมือพายุ "โนรู" ที่จะกลายเป็นพายุดีเปรสชันและเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงค่ำของวันนี้ ซึ่งส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะบริเวณภาคอีสานที่จะได้รับผลกระทบหนัก

และล่าสุด รัฐบาลได้ตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ พายุไต้ฝุ่น "โนรู (NORU)" หรือ วอร์รูม เตรียมความพร้อมและเตรียมการรับมือพายุ "โนรู" อย่างใกล้ชิด

ช่วงเช้าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร เข้าพบพล.อ.ประวิตร เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดแสดงนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร "APEC พร้อม ไทยพร้อม"

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร นำเสนอโครงการปลูกจิตสำนึกและสร้างความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย "ธงไตรรงค์ ธำรงไทย"

  • คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบ Video Conference
  • สำหรับสถานการณ์การเมือง ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน ที่เตรียมนัดรวมตัวก่อนที่จะมีคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาในวันที่ 30 ก.ย. นี้. ประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
  • นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อชี้แจงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เนื่องจากยังมีข้อข้องใจ และความเข้าใจไม่ตรงกันในเรื่องการปฏิบัติระหว่างในต่างจังหวัดกับ กกต.ส่วนกลาง
  • ธนาคารโลก แถลงข่าวเปิดตัวรายงานอัปเดตเศรษฐกิจเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกฉบับเดือนต.ค. 65
  • ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง (ศาล อท.) นัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาคดีระหว่าง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) โจทก์ และนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ที่ 1 กับพวกรวม 7 คน จำเลย ถูกฟ้องกล่าวหาความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาส 2/65 ประกอบด้วย บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC), บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS), บมจ.ซีแพนเนล (CPANEL), บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI), บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG), บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) และ บมจ.ยูบิส (เอเชีย) (UBIS)
  • ภารกิจของกทม. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ "Kick Off การแก้ไขปัญหาความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำกรุงเทพมหานคร" ระดับพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
  • น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวปาฐกถาพิเศษ ภายใต้หัวข้อ "บทบาทของเมือง (กรุงเทพฯ)ในการสร้างเมืองสุขภาวะและยืดหยุ่นด้วยหลักธรรมาภิบาล (the role of city (BMA) in creating healthy and resillence city)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ