GPI คาดรายได้ Q3/65 โต 30% กำไรโต 6-7% หลังจัดอีเว้นท์เพิ่มขึ้น-โรงไฟฟ้าหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2022 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า แนวโน้มในไตรมาส 3/65 คาดรายได้เติบโต 30% จากไตรมาส 3/64 และกำไรอาจจะเติบโต 6-7% เพราะอีเว้นท์ที่จัดเป็นอีเว้นท์ที่มีมาร์จิ้นไม่มาก โดยคาดว่ารายได้ในช่วง 9 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ย.) เติบโต 17-18%

"โดยรวมแล้วแนวโน้มในครึ่งปีหลังปีนี้ดีกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน ซึ่งปกติงบครึ่งปีหลังของเราจะเป็นงบที่ขาดทุนในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 เราก็พยามยามทำไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ให้มีกำไร ซึ่งในปีนี้ดีกว่าปีที่แล้วเพราะงานต่างๆก็จัดได้ ที่เรากำลังพิจารณาคือเรื่อง Event เพิ่มเติมที่เรากำลังดู Entertainment ในเรื่อง sport ที่เป็น Mass ที่ทำรายได้สูงกว่างาน Event ย่อยๆ ที่อาจจะมีตัวเลขรายได้ 2 หลักได้ ก็มีกำไรที่ชัดเจน"

นายนรบดี ผดุงเจริญ Chief Marketing Officer ของ GPI กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทพยายามเพิ่มรายได้จาก Non Auto ได้แก่ ในส่วน Entertainment ที่มีทั้ง คอนเสิร์ต , Fan Meet ,ความบันเทิงต่างๆจากต่างประเทศที่จะนำเข้ามา มีจำนวน 7 ดีลจากปัจจุบันจนถึงปีหน้า และจะมีการนำ Entertainment 2 ดีลนำเข้ามาในปลายปีนี้ (พ.ย.-ธ.ค.) แต่เมื่อนำมาพิจารณาในคณะกรรมการความเสี่ยง เห็นว่าดีลแรกเป็นดีลที่มีการแข่งขันและช่วงเวลาที่จัดอาจไม่เหมาะสม จึงได้มีการทบทวนดีลนี้ ส่วนอีกดีลกำลังพิจารณาอยู่

ส่วนงาน Sport จะเพิ่มเป็น กรังปรีด์อวอร์ดเข้ามา โดยบริษัทกำลังศึกษากีฬาชนิดหนึ่งที่เป็น Exstream Sport คาดว่าจะได้รับการตอบรับได้ดี นอกจากนี้ ยังมีผู้จัดทำ Movie เข้ามาเจรจากับ GPI ร่วมทำ Content ที่เกี่ยวกับรถยนต์ซึ่งบริษัทกำลังพิจารณาเช่นกัน รวมทั้งงาน Auto Show ต่างๆ และ งาน Festival ซึ่งจะนำมารวมกับกิจกรรมที่มีอยู่ โดยเพิ่ม Festival Non Auto ทั้งนี้ บริษัทพยายาม diversify ไปยังธุรกิจ Non Auto อีกทั้งบริษัทศึกษา e-Sprot เพิ่มเข้ามาคาดจะจัดงานในช่วงปลายปีนี้ถึงมี.ค.66

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า ในไตรมาส 3/65 บริษัทยังมีรายได้จาก True Energy โรงไฟฟ้าพลังงานขยะชุมชนแปรรูป (RDF) ในจังหวัดนครสวรรค์ กำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ โดยในเดือนก.ย.65 รายได้เพิ่มขึ้นมา 30 ล้านบาทซึ่งเป็นไปตามกำลังการผลิต 65-70% จากก.ค.และส.ค.มีรายได้ 10.44 ล้านบาทและ 21.03 ล้านบาทตามลำดับ จากช่วงไตรมาส 2/65 มีรายได้ 3-6 ล้านบาทต่อเดือน และคาดว่าในเดือนต.ค.65 รายได้เพิ่มเป็น 40 ล้านบาท ช่วยหนุนรายได้และกำไรในครึ่งปีหลังปี 65 ส่วนในปี 66 คาดว่ากำไรจะขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักได้ ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแตะ 1 พันล้านบาทภายในปี 68


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ