CryptoShot: Yes Token พุ่งแตะ 50 บาทรับโปรซื้อ NFT ได้ฟรี iPhone 14

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2022 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลายคนน่าจะคุ้นชื่อแพลตฟอร์ม "ยืมมั้ย.digital" เพราะเป็นแพลตฟอร์มในการให้กู้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัลของคนไทยที่ run รันอยู่บน Bitkub Chain โดยแพลตฟอร์ม ยืมมั้ย จะมีเหรียญ Yes Token เป็นเหรียญ Utility Token ที่ใช้งานประจำอยู่บนแพลตฟอร์ม

ล่าสุด ราคา Yes Token ดีดตัวแตะ 50 บาท ซึ่งการที่อยู่ดี ๆ ราคาพุ่งขนาดนี้ หลายคนก็สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากผลของการออกแคมเปญล่าสุดของ Yes Token ที่ชื่อว่า NFT Exclusive Program ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถนำ Yes Token ไป Lock แล้วรับเป็น NFT Limited Edition ไปแลกเป็น iPhone 14 ได้ แล้วเมื่อ Lock ครบ 365 วัน ก็สามารถคืน iPhone แล้วรับ Yes Token คืนไปได้ด้วย อารมณ์เหมือนได้ใช้ iPhone ฟรี 1 ปี

แคมเปญนี้น่าสนใจมาก แต่ทางแพลตฟอร์มได้ประกาศสิ้นสุดแคมเปญไปแล้ว และราคาของ Yes Token ก็พุ่งไปแล้วด้วย มารอดูกันว่าราคาจะ To the Moon หรือไม่

*LUNA Classic กับเรื่องวุ่น ๆ ของ Do Kwon

หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการอัพเดตกันไปเกี่ยวกับนาย Do Kwon ที่โดนหมายจับจากทางเกาหลีใต้ ตอนนี้ไม่ใช่แค่เกาหลีใต้แล้ว เพราะล่าสุดมีสำนักข่าวต่างประเทศออกมารายงานว่าทาง Interpol หรือ องค์กรตำรวจสากล ได้ออกหมายแดง "Red Notice" ประกาศค้นหานาย Do Kwon แล้วเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

หากย้อนกลับไปดูข่าวก่อนหน้านี้ นาย Do Kwon พำนักอยู่ที่สิงคโปร์ แต่ทางสิงคโปร์ได้ออกมาปฏิเสธ และทางด้านนาย Do Kwon ยังคงมีการออกมาตอบโต้ผ่าน Twitter ของเขาอยู่เรื่อย ๆ ว่าไม่ได้หนีการจับกุมแต่อย่างใด แถมล่าสุดก็กำลังนั่งเขียนโค้ดอยู่ในห้องนั่งเล่นอีกด้วย

แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวลือว่ามี Bitcoin กว่า 3,313 บิท ถูกโอนออกจาก Luna Foundation Guard (LFG) ไปยังกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ 2 เจ้า คือ OKEX และ KuCoin ซึ่งปกติเวลาจะขาย Cash Out คริปโทฯ เราก็มักจะโอนคริปโทฯ ไปที่ Exchange และหลังจากนั้นไม่นาน นาย Do Kwon ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับบิทคอยน์ 3,313 บิทที่ถูกโอนไป แล้วเขาก็ไม่ได้ใช้ OKEX กับ KuCoin มาเป็นปีแล้วด้วย

ด้านราคาเหรียญ LUNA Classic (LUNC) ล่าสุดราคาพุ่งขึ้นกว่า 60% อย่างมีนัยสำคัญ และเพื่อให้เหรียญ LUNA Classic เป็นเหรียญของ Community อย่างแท้จริง ทาง Binance ได้สนับสนุนการเผาเหรียญเพื่อลด Supply รวมทั้งค่าธรรมเนียมจากการเทรด SPOT ของเหรียญ LUNA Classic เป็นเหตุให้ราคา LUNA Classic พุ่งทะยาน

*ปล้นคริปโทฯ กลางเกาะสมุย ทุกคนต้องระวัง

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามี 2 สามีภรรยาชาวรัสเซียถูกกลุ่มคนชาวต่างชาติ 6 คนเข้าล้อมขณะใช้บริการในร้านกาแฟแห่งหนึ่งบนเกาะสมุยแล้วบังคับให้ฝ่ายชายโอน Cryptocurrency กว่า 3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทางฝ่ายสามีบอกว่ามีเพียงประมาณ 50,000 ดอลลาร์เท่านั้น ด้วยความหวาดกลัวจะถูกทำร้ายก็เลยโอนให้กับกลุ่มโจรไป งานนี้ทางตำรวจ สภ.เกาะสมุย อยู่ระหว่างการติดตามนำผู้ร้ายมาดำเนินคดี

เคสโดนปล้นงวดนี้คล้ายกับเวลาเราโดนปล้นทอง แต่ที่สำคัญคือ กลุ่มผู้ร้ายรู้ได้อย่างไรว่า 2 สามีภรรยาคู่นี้ถือคริปโทฯ อยู่ ซึ่งนี่ก็เป็นเรื่องอันตราย ทางที่ดีเทรดคริปโทฯ แบบ Low Profile High Profit ดีกว่า

https://youtu.be/jQxz6hI8-bg


แท็ก iphone  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ