HILITE: 24CS ปิดเช้าที่ 8.65 บาท สูงขึ้น 154.41%จาก IPO โบรกฯให้เป้า 4.1 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2022 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

24CS ปิดเช้าที่ 8.65 บาท เพิ่มขึ้น 5.25 บาท (+154.41%) จากราคา IPO 3.40 บาท โดยราคาเปิดที่ 7.10 บาท ราคาสูงสุด 8.95 บาท ราคาต่ำสุด 7.10 บาท

บล.ทิสโก้ ประมาณการเบื้องต้น บมจ.ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย (24CS) มีมูลค่าที่เหมาะสมในปี 2565 ที่ 4.1 บาท (อิงบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งที่มีลักษณะการดำเนินธุรกิจใกล้เคียงกัน ที่ P/E 38 เท่า) จากคาดว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตโดดเด่น จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่อนคลายลงทำให้ลูกค้ากลับมาเปิดโครงการได้ตามปกติ และลูกค้าของบริษัทบางส่วนเร่งการก่อสร้างหลังล่าช้าจากผลกระทบของการระบาด เป็นปัจจัยหนุนทั้งยอดขายธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ปรับอากาศและระบายอากาศเพิ่มขึ้น และหนุนให้บริษัทมีงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 1,200 ล้านบาท อีกทั้งยังมีโอกาสได้งานประมูลใหม่ (บริษัทคาดว่าจะมีการรับรู้เพิ่มขึ้นอีกราว 15% ในปีนี้)

ด้านอัตรากำไรของ 24CS คาดจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นเนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ดังเช่นในช่วงที่ผ่านมา (ซึ่งทำให้ในบางโครงการมีความล่าช้า และต้นทุนในการขายเพิ่มขึ้นจากการทำโปรโมชั่น) สำหรับความเสี่ยงที่ต้องระวังของ 24CS คือ ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่อาจมากกว่าคาด, การดำเนินโครงการที่อาจล่าช้ากว่าคาด และภาวะเศรษฐกิจ

บมจ.ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย (24CS) ดำเนินธุรกิจโดยการเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายอุปกรณ์ประเภทปรับอากาศและระบายอากาศ แบรนด์ชั้นนำมาตรฐานสากลยี่ห้อ TROX และเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์ปรับอากาศและระบายอากาศแบรนด์ชั้นนำมาตรฐานสากลหลายรายอาทิเช่น TRANE, AAF, KRUGER HONEYWELL เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และงานรับเหมาก่อสร้าง โดยประกอบด้วย 1) งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศ 2) งานระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร 3) ระบบสุขาภิบาลและระบบป้องกันอัคคีภัย และ 4) งานติดตั้งฉนวนกันเสียง รวมถึงให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างงานอื่นเพิ่มเติม โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทจะเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลักซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่

บริษัทฯ มีจำนวนหุ้นที่เสนอขาย (IPO)130.00 ล้านหุ้น ราคาเสนอขาย 3.40 บาท วันเริ่มซื้อขาย 3 ต.ค. 2565 มีทุนจดทะเบียน 215 ล้านบาท (430 ล้านหุ้น) นโยบายการจ่ายเงินปันผล ไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะของบริษัท หลังหักภาษี, เงินทุนสำรองตามกฎหมาย และเงินสำรองอื่น (ถ้ามี) แต่ทั้งนี้ ยังต้องขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงาน ฐานะการเงิน สภาพคล่อง ความจำเป็นในการใช้เงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน แผนการลงทุน, การขยายธุรกิจในอนาคต สภาวะตลาด ความเหมาะสม และปัจจัยอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ