นายกฯ ลุยตรวจน้ำท่วมเพชรบูรณ์/ตลท.สรุปภาวะซื้อขาย/บล.เอเชีย พลัส อัพเดทภาพรวมศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 6, 2022 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะ จะลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเดินทางไปตรวจติดตามแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งเพชรบูรณ์ นับเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุม หย่อมความกดอากาศต่ำ ประกอบกับสถานการณ์พายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.เพชรบูรณ์

  • ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้า จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ และแผนงานด้านทรัพยากรน้ำ ณ จังหวัดปทุมธานี

  • ขณะที่ต้องเกาะติดกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะขอปรับในส่วนโควต้าของพรรค ในตำแหน่งรมช.มหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ปชป.ได้ลาออกไป
  • ขณะที่ฟากฝั่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังขอดูสถานการณ์ก่อน โดยระบุว่า ทางพรรคฯ จะนัดประชุมผู้บริหารพรรค และพิจารณาเหตุผลว่าสมควรจะต้องเสนอปรับเปลี่ยนให้ใครมาแทนในโควตา รมช.ศึกษาธิการ ของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ที่ว่างลงหรือไม่
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนกันยายน 2565
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส อัปเดทภาพรวมเศรษฐกิจไทยและต่างประเทศ สถานการณ์การลงทุน และกลยุทธ์จัดพอร์ตลงทุน ในงาน "นักวิเคราะห์พบสื่อ ประจำไตรมาส 4/65" พร้อมการบรรยายในหัวข้อ "หุ้นไทยไตรมาส 4 ดูดีกว่าทุกไตรมาส"
  • บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANA) แถลงข่าว "แผนธุรกิจและกลยุทธ์การเปิด 6 โครงการใหม่และภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยช่วงครึ่งปีหลัง"
  • บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) แถลงข่าวพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) และร่วมรับฟังการนำเสนอข้อมูลการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จากนั้น จะเป็นการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน (Investor Roadshow)
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดงานสัมมนาเพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการพัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม ACMECS พร้อมการบรรยาย เรื่อง โอกาสอุตสหกรรมไทย บนเส้นทางรถไฟลาว-จีน
  • ภารกิจกรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วงเช้านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 10/2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. จประชุมร่วมกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด เพื่อหารือและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ด้านการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ประโยชน์ด้านต่าง ๆ

ส่วนช่วงเย็น นายชัชชาติ จะไปพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เพื่อหารือประเด็นน้ำ, PM2.5, การจราจร และผังเมือง ณ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

ขณะที่ กทม. ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือฝนตก และ น้ำเหนือที่คาดว่าสูงขึ้นในวันที่ 7-8 ต.ค. 65 โดย กทม. เตรียมแผนรับมือน้ำเหนือและน้ำฝนไว้แล้ว จัดกระสอบทรายอุดจุดฟันหลอ 76 จุด อาทิ ท่าเรือเทเวศร์ ถนนทรงวาด ท่าราชวรดิฐ เพิ่มประสิทธิภาพ ทำแผนบังคับน้ำปรับทางน้ำไหลที่คลองบางซื่อ คลองชวดใหญ่ตัดคลองลาดพร้าว ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และบังคับน้ำปรับทิศทางน้ำไหลบริเวณคลองบางเขนตัดคลองเปรมประชากร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฮดรอลิกที่สถานีสูบน้ำพระโขนง เพิ่ม 5 เครื่อง พร้อมประสานงานกับกรมชลประทานต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในจุดวางกระสอบทรายตามริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจจะมีการรั่วซึม หากน้ำทะเลหนุนสูงในบางช่วง โดยมีสถานีสูบน้ำ และเครื่องสูบน้ำตลอดแนว และเตรียมกระสอบทราย 2 ล้านใบ สำหรับอุดแนวฟันหลอรวมถึงกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ