นายกฯ ยกเลิกประชุมบอร์ดบีโอไอ ก่อนบินหนองบัวลำภู/ก.ล.ต. จัดเสวนา "ก้าวต่อไปของตลาดทุนฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2022 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นใหญ่วันนี้ ติดตามโศกนาฎกรรมช็อกโลก จากเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เป็นเหตุให้ล่าสุดขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 36 ศพ (ไม่รวมผู้ก่อเหตุ) และยังมีผู้บาดเจ็บอีกนับสิบรายกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งวันนี้แทบทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และในช่วงค่ำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บและสูญเสียจากเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกัน
  • โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ยกเลิกวาระงานในการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 5/2565 ที่ทำเนียบรัฐบาลโดยเลื่อนวาระงาน นายโลเรนโซ กาลันตี (H.E. Mr. Lorenzo Galanti) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย เข้าอำลานายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ขึ้นมาแทนจากเดิมที่กำหนดไว้ในช่วงบ่าย

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมประชุมสรุปสถานการณ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภ จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่ รพ.หนองบัวลำภู และเฝ้ารับเสด็จฯ ในหลวง-พระราชินี ในช่วงค่ำด้วย

  • ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บที่ รพ.หนองบัวลำภู พร้อมสั่งการให้อธิบดีกรมสุขภาพจิต ระดมทีมเจ้าหน้าที่จากกรมสุขภาพจิต มาช่วยเยียวยาจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสีย และชาวบ้านในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ ซึ่งมีอาการซึมเศร้า และหวาดระแวง
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งการให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จิตวิทยา จากหน่วยงาน One Home พม. จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียง ปฏิบัติงานร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและดูแลสภาพจิตใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2565

รวมทั้งเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (การประชุมต่อเนื่อง 2 คณะ)

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงานเสวนา "ก้าวต่อไปของตลาดทุนไทยในทศวรรษหน้า" เนื่องในโอกาสสำนักงาน ก.ล.ต. ครบรอบ 30 ปี โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "การพัฒนาตลาดทุนไทยเพื่อก้าวต่อไปในทศวรรษหน้า" รวมถึงการเสวนาในหัวข้อ "ก้าวต่อไปของตลาดทุนไทยในทศวรรษหน้า : ก้าวอย่างเท่าทันและทัดเทียม เพื่อความมั่นคงและยั่งยืน" โดยมีอดีตเลขาธิการ ก.ล.ต. 6 ท่าน มาร่วมให้มุมมองและข้อเสนอแนะในการมองไปข้างหน้า
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดประชุมเชิงวิชาการสภาวิชาชีพบัญชีฯ "ASEAN CPA Conference : Empowering and Enhancing Sustainability of ASEAN"
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand InsurTech Fair 2022 และพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2565 (Prime Minister's Insurance Awards 2022)
  • บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว "บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด" (InnovestX) Future of Finance Reimagined
  • บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) จัดงานโรดโชว์เพื่อแนะนำภาพรวมของการดำเนินธุรกิจ กลยุทธ์การเติบโต และแผนขยายการลงทุนในอนาคตให้แก่นักลงทุน
  • ภารกิจกรุงเทพมหานคร (กทม.) วันนี้ นายขจิต ชัชวานิชย์ เป็นประธานการประชุมเพื่อสรุปสาเหตุและปัญหาน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา (ถอดบทเรียน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ