SCGP จับมือ 3 พันธมิตรเป็นตัวแทนขายอุปกรณ์การแพทย์หลังเข้าลงทุน Deltalab

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2022 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมา SCGP ได้เข้าลงทุนใน Deltalab, S.L. (Deltalab) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำในประเทศสเปน อันเป็นก้าวสำคัญของ SCGP ในการเข้าสู่ตลาดวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ ทั้งด้านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา และการส่งมอบผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง มายังตลาดในอาเซียน ที่ลูกค้าใส่ใจต่อการดูแลสุขภาพสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ รวมถึงนโยบายของภาครัฐที่ผลักดันเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาค

ดังนั้น เพื่อให้สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ถึงมือลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ SCGP จึงผนึกกำลังกับ 3 พันธมิตรผู้จัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการแพทย์ ได้แก่

บริษัท เมดิทอป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ เครื่องมือการวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการและเครื่องมือวิทยาศาสตร์ชั้นนำของประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ด้านเครื่องมือแพทย์กว่า 37 ปี เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น สถานพยาบาล มหาวิทยาลัย ร้านขายยา รวมถึงเป็นผู้ส่งออกเครื่องมือแพทย์และเครื่องวิทยาศาสตร์ในภูมิภาคอาเซียน

บริษัท แอฟฟินิเท็ค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ อาหารเลี้ยงเชื้อ ชุดตรวจความปลอดภัยทางอาหาร สำหรับห้องปฏิบัติการในอุตสาหกรรมอาหาร ยา เครื่องสำอาง โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัย ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจมากว่า 27 ปี

และ บมจ.พี ซี แอล โฮลดิ้ง ผู้นำทางการตลาดเครื่องมือวิเคราะห์และวินิจฉัยทางการแพทย์ในประเทศไทยที่มีประสบการณ์การจำหน่ายเครื่องมือวินิจฉัยทางการแพทย์และน้ำยาทดสอบมานานกว่า 27 ปี อีกทั้งมีบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสนับสนุนเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อใช้ในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานของห้องปฏิบัติการ และมีความเชี่ยวชาญในระบบซอฟต์แวร์ LIS (Laboratory Information Software)

"ความร่วมมือกับบริษัทจัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำทั้ง 3 รายนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพการขยายธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและการแพทย์ในประเทศไทยในการรองรับการใช้งานของผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงตลาดในอาเซียนได้อย่างรวดเร็ว เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และข้อมูลนำไปสู่การขับเคลื่อนนวัตกรรมและโซลูชันใหม่ ๆ เสริมศักยภาพด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีมาตรฐาน และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน" นายวิชาญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ