PRI ส่ง Wyde Interior รุกธุรกิจออกแบบตกแต่งภายในครบวงจรทั้งรายย่อย-โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2022 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PRI ส่ง Wyde Interior รุกธุรกิจออกแบบตกแต่งภายในครบวงจรทั้งรายย่อย-โครงการ

นางสาวจตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น (PRI) บริษัทในเครือบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) กล่าวว่า บริษัทเตรียมส่งบริษัท วายด์ อินทีเรีย จำกัด (Wyde Interior) บริษัทย่อยในเครือ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการออกแบบและตกแต่งภายในแบบครบวงจร ร่วมตอบโจทย์บริการในที่อยู่อาศัยทุกจังหวะของการใช้ชีวิตของผู้บริโภคตามแนวคิด "At Your Service Every Moment" ด้วยการเดินหน้ารุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มตลาดผู้พัฒนาโครงการ (Developer) กลุ่มลูกค้ารายย่อย (End User) ตลอดจนกลุ่มเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย (Project Owner) โดยเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าทุกระดับราคา ทุกเซ็กเมนท์

Wyde Interior เตรียมเดินหน้าเจาะกลุ่มตลาดสำคัญ เช่น ตลาดตกแต่งปล่อยเช่าห้องพักให้ชาวต่างชาติ ตอบโจทย์นักลงทุนในการปรับปรุงตกแต่งคอนโดมิเนียมให้ดึงดูดชาวต่างชาติที่มองหาที่พักระยะยาว (Long-Stay) ตลาดตกแต่งเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ตอบโจทย์ทั้งผู้พัฒนาเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ และเจ้าของห้องพักในโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ทั้งกลุ่มอยู่อาศัยเองและกลุ่มลงทุนปล่อยเช่า เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สิน

นางสาวจตุพร กล่าวว่า นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ธุรกิจบริการออกแบบและตกแต่งภายในได้รับอานิสงส์เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคได้ก้าวเข้าสู่ยุค Everything at Home ทำงาน พักผ่อน และใช้ชีวิตทุกด้านที่บ้าน จึงให้ความสำคัญกับการตกแต่งบ้านและคอนโดมิเนียมของตัวเองมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย หลายประเทศทยอยกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งในเดือนต.ค. เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน จึงมีแนวโน้มความต้องการตกแต่งคอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร และเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการกลับมาของพนักงานชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในไทย (Expat) อย่างเต็มรูปแบบ

นายตนัย ธนะชานันท์ ประธานอำนวยการ PRI และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Wyde Interior กล่าวว่า Wyde Interior มีจุดเด่นด้านบริการออกแบบตกแต่งภายในแบบ One Stop Service ตอบโจทย์ได้ทั้ง 1.กลุ่มลูกค้ารายย่อย (End users) ด้วยบริการตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบ การตกแต่งติดตั้ง ทั้งในรูปแบบการออกแบบตกแต่งเฉพาะตัว (Custom-made) และในรูปแบบแพ็คเกจสำเร็จรูป ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับบริการทุกอย่างจบได้ในที่เดียว ตอบโจทย์ตั้งแต่ตลาดแมสจนถึงตลาดลักชัวรี่ และ 2.กลุ่มลูกค้าโครงการ (Project owners)

นอกจากบริการตกแต่งครบวงจรแล้ว บริษัทในเครือ PRI ยังมีบริการครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งการจัดหานักออกแบบ การบริหารงานออกแบบเพื่อคุมคุณภาพและงบประมาณ ไปจนถึงงานบริการด้านอื่นๆ อาทิ การดูแลและบริหารงานก่อสร้าง งานนิติบุคคลบริหารจัดการโครงการ บริการแม่บ้านและช่างซ่อมบำรุง ช่วยให้กลุ่มลูกค้าโครงการสามารถบริหารจัดการได้ง่ายและครบวงจรในที่เดียว

บริษัทเตรียมใช้จุดแข็งดังกล่าว ผสานเข้ากับเทรนด์การออกแบบภายในที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต อาทิ เทรนด์การตกแต่งห้องพักแบบ Double Volume หรือคอนโดมิเนียม 2 ชั้น ที่ผู้บริโภคนิยมมากขึ้น เนื่องจากได้พื้นที่กว้างขวาง โอ่อ่าขึ้น เทรนด์การตกแต่งห้องด้วยระบบ Home Automation เนื่องจากผู้บริโภคต้องการชีวิตที่ทันสมัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการนำเฟอร์นิเจอร์ Dual-purpose ที่ใช้งานได้มากกว่า 1 ฟังก์ชัน และระบบ Home Automation เข้ามาตอบโจทย์ผู้บริโภค รวมถึงศึกษาเทรนด์การตกแต่งห้องใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ PRI อยู่ระหว่างการพิจารณาแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) โดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมเสนอขาย IPO จำนวนไม่เกิน 80 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ