สภาผู้บริโภค เตรียมฟ้องกสทช.อนุมัติควบรวม TRUE-DTAC/ผู้ว่าฯ กทม.ประชุมแก้ไขปัญหา PM2.5

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2022 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ต้องติดตามสถานการณ์ต่อจากนี้ ในส่วนของสภาองค์กรของผู้บริโภค ที่เตรียมขอให้ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งคุ้มครองฉุกเฉินก่อนมีคำพิพากษา เหตุคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (บอร์ด กสทช.) มีมติเสียงข้างมากรับทราบการควบรวมกิจการระหว่าง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)

พร้อมกันนี้ สภาองค์กรของผู้บริโภค ยังเตรียมจะเดินหน้าร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ดำเนินการกับ กสทช. ในกรณีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังจากอนุญาตให้มีการควบรวมกิจการในครั้งนี้ด้วย

  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดสัมมนา "จับทิศเศรษฐกิจโลกและกลยุทธ์ความผันผวน ในไตรมาส 4"
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก บมจ. พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บริษัท ปรีดา เรียล เอสเตส จำกัด แถลงข่าว "เปิดตัวโครงการใหม่ กรีเน่ คอนโด ดอนเมือง-สรงประภา เฟส 3 และก้าวต่อไปของปรีดา เรียล เอสเตส"
  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะกล่าวปาฐกถาพิเศษผ่านบันทึกวีดิทัศน์ ในหัวข้อ "วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2565"

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 2/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการนำร่องในการต่อยอดการใช้ประโยชน์ 5G ของประเทศไทย ด้านการส่งเสริมสถานีอัจฉริยะ (Smart Station) ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ)
  • น.ส.แอนเจลา เจน แม็กดอนัลด์ (H.E. Ms. Angela Jane Macdonald) เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ในโอกาสเข้ารับหน้าที่
  • ภารกิจกรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วงเช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5)

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นประธานเปิดงาน Thailand Game Show 2022 และเยี่ยมชมบูท Tencent ณ เวทีใหญ่ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ส่วนช่วงเย็น ผู้ว่าฯ กทม. จะประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลดิวาลีเฟสติวัล กรุงเทพฯ ณ เวทีหลักคลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ