จับตาสภากทม.เคาะค่าโดยสารสายสีเขียวส่วนต่อขยาย/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2022 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วงเช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ประชุมร่วมกับบริษัท Carryboy เพื่อหารือเรื่องโครงการต่อรถพยาบาลและระบบทางการแพทย์

จากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะประชุมสภากรุงเทพมหานคร (กทม.) สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 4) ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยมีวาระน่าสนใจ 2 เรื่องที่ต้องจับตา ได้แก่ ประเด็นการจัดเก็บค่าโดยสารของส่วนต่อขยายส่วนที่ 2 โดย กทม.เสนอให้จัดเก็บ 15 บาทตลอดสาย รวมถึงในเรื่องประเด็นสัญญาสัมปทาน และ เรื่องภาระหนี้สินของรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีกด้วย

  • ขณะที่สภาองค์กรของผู้บริโภค จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสภา กทม. เพื่อขอให้กทม. เคาะราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าอย่างเป็นธรรม

โดยก่อนหน้านี้ สภาองค์กรของผู้บริโภค จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ. ป.ป.ช.) ที่รัฐสภา ในกรณีที่กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประพฤติมิชอบ หลังจากมีมติเสียงข้างมาก รับทราบการควบรวมกิจการระหว่าง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)

  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2565 ณ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุม Global Mobile Broadband Forum 2022 ณ ห้องบอลรูม 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศ (ส่งออก-นำเข้า) และภาวะการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดน เดือน ก.ย. 65 และ 9 เดือนปี 65
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการความร่วมมือและการศึกษาการแปลงพลังงานระหว่างยานยนต์ไฟฟ้ากับระบบไฟฟ้า และการควบคุมกำลังไฟฟ้าจากศูนย์ควบคุมกำลังไฟฟ้าแห่งชาติ

จากนั้นช่วงบ่าย นายสุพัฒนพงษ์ จะไปกล่าวปาฐกถา ในงานสัมมนา Energy For Tomorrow วาระโลก-วาระประเทศไทย 2023 ในหัวข้อ "พลังงาน : วาระโลก-วาระประเทศไทย 2023"

โดยในงานจะมีการบรรยายพิเศษ จากนายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) บรรยายพิเศษ เรื่อง Road Map พลังงานไทย, นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) บรรยายพิเศษ "ธุรกิจยั่งยืน ปรับตัวมุ่งสู่ Net Zero" และนางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เสวนา "มุมมองธุรกิจ ทิศทางพลังงานไทย 2023"

  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) จัดงาน OIE FORUM 2022
  • งานแถลงข่าวเปิดตัว Stripe สตาร์ทอัพที่เป็นตัวกลางในการรับเงินจากลูกค้าผ่านบัตรเครดิต โดยมีนายพอล ฮาราปิน Head of Asia Pacific & Japan และนายธีร์ ฉายากุล Country Director of Thailand ของ Stripe แถลงข่าวและร่วมพูดคุย โดยธนาคารแห่งประเทศไทย รวมทั้งผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพและกลุ่มธุรกิจชั้นนำในประเทศ จะมาร่วมเสวนาเกี่ยวกับแนวโน้มใหม่ ๆ ในด้านเทคโนโลยีระดับโลก ธุรกิจการค้าออนไลน์ และการขยายธุรกิจในเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอินเทอร์เน็ต
  • ท็อปส์ ในกลุ่มบมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) แถลงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจกลุ่มฟู้ด ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี และอัปเดตโมเดลร้านค้าภายใต้แบรนด์ท็อปส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ