TRUE เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4 ชุด 3.50-5.05% ขายนลท.ทั่วไป 7-9 พ.ย.65

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2022 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า บริษัทฯได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE ครั้งที่ 5/2565 แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) ซึ่งเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้แต่ละชุดมีดังนี้ และคาดว่าจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2565

โดยบริษัทฯและหุ้นกู้ TRUE ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ "BBB+" แนวโน้มอันดับเครดิต "Positive" ("บวก") จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565

หุ้นกู้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ครั้งที่ 5/2565 เสนอขายจำนวน 4 ชุด ดังนี้

1. หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% ต่อปี

2. หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.35%ต่อปี

3. หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.90%ต่อปี

4. หุ้นกู้ชุดที่ 4 อายุ 5 ปี 9 เดือน ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.05% ต่อปี

(สำหรับหุ้นกู้ชุดที่ 2 - 4 ผู้ออกหุ้นกู้ มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ณ วันครบรอบ 1 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ หรือในวันกำหนดชำระดอกเบี้ยใดๆ ภายหลังจากนั้น)

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวผ่านธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, ธนาคารทหารไทยธนชาต, บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร และทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ