CPN ทุ่ม 1.4 หมื่นลบ.ผุดเซ็นทรัลนครสวรรค์-นครปฐมเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2022 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPN ทุ่ม 1.4 หมื่นลบ.ผุดเซ็นทรัลนครสวรรค์-นครปฐมเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนเมือง

นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and Commercial Officer บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัทยกระดับโครงการมิกซ์ยูสโมเดลใหม่ไปอีกขั้น ทั้งในส่วนของการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ การเชื่อมโยงกับชุมชน และการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ชัดเจนมากขึ้น โดยลงทุนเปิด 2 โครงการใหม่ ได้แก่ เซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม มูลค่าลงทุนรวมกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท เป้าหมายในการลงทุนทั้ง 2 โครงการใหม่นี้เพื่อสร้างเมืองใหม่ เจาะกลุ่มรายได้สูงมีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง ขยายโอกาสธุรกิจเพื่อคู่ค้า

เซ็นทรัล นครสวรรค์ The Elevating Gateway to the North ปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ สร้างโครงการมิกซ์ยูสใจกลางเมือง พร้อมการใช้ชีวิตตอบโจทย์ Multi-Generation Community มูลค่า 5.8 พันล้านบาท บนที่ดิน 42 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า พื้นที่ 76,000 ตารางเมตร เปิดให้บริการช่วงไตรมาส 1/67 โรงแรม 200 ห้อง คอนโดมิเนียม และ Urban Park ขนาดใหญ่ 2 ไร่ และยังมี Neighbouring Component อย่างโรงพยาบาลชั้นนำที่เชื่อมโยงอยู่บน Master Plan ของโครงการย

โดยจะเป็นการยกระดับเมืองศักยภาพอย่างนครสวรรค์ในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและประตูสู่ภาคเหนือ และนครปฐม เป็น Center of Satellite City ที่รองรับการขยายตัวของเมือง โดยทั้งสองโลเคชั่นได้บุกเบิกโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคตที่ใส่ใจทั้ง health & wellness, multi-generation lifestyles, nature, art & cultural เป็นต้น รวมไปถึงการเปิดพื้นที่เพื่อชุมชนเป็น Shared Space มากขึ้น

เซ็นทรัล นครปฐม The Emerging Eco City สร้างเมืองใหม่ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตขนาดใหญ่ Sustainability Mixed-Use Development เมืองคนรุ่นใหม่ ใส่ใจความยั่งยืนและพื้นที่ Co-Creation สำหรับทุกคน มูลค่า 8.2 พันล้านบาท บนที่ดินเกือบ 100 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า พื้นที่ 69,000 ตารางเมตร เปิดให้บริการช่วงไตรมาส 2/67, โรงแรม 200 ห้อง คอนโดมิเนียม หมู่บ้านจัดสรรและ Urban Park ขนาดใหญ่ 4 ไร่

โครงการเซ็นทรัล นครปฐม ตอบโจทย์คนในนครปฐม คนทำงาน นักเรียนนักศึกษากว่า 200,000 คน เป็น Universities Hub ทำเลดีใกล้มหาวิทยาลัยและสถานที่สำคัญ ทำหน้าที่เป็น Center ของเมือง ตอบโจทย์ลูกค้าได้โดยไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยเฉพาะกลุ่มประชากรหลักของเมืองเป็นกลุ่มที่ต้องใช้ชีวิต เรียนหนังสือ ไม่ได้แค่เดินทางไป-กลับ และยังเป็นประตูเชื่อมไปยังจังหวัดใกล้เคียง คือ ราชบุรี และกาญจนบุรี

นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ B2S, Office Mate, PowerBuy, Tops Market, Supersports, go! WOW โซนไฮไลท์อื่นๆ เช่น Pathom Landmark: สะท้อนความเจริญทางศิลปวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ของคนนครปฐม, Pathom Samosorn: Authentic Lifestyle Food Destination กับพื้นที่ Semi-Outdoor Market และ Pathom Club เป็น Sport Fashion Destination ประกอบด้วยสินค้า Sport Fashion, Gadget, Fitness และ Running Track ที่เชื่อมต่อกับโซน Park ที่อยู่ใจกลางโครงการ

เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นสร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่งด้วย แผนลงทุน 5 ปี มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท เดินหน้าตามแผน "Retail-Led Mixed-Use Development" ตอกย้ำความแข็งแกร่งในการพัฒนาธุรกิจหลัก ได้แก่ ศูนย์การค้า 50 โครงการทั้งในและต่างประเทศและคอมมูนิตี้ มอลล์ 17 แห่ง, ที่อยู่อาศัยรวมกว่า 70 โครงการ, อาคารสำนักงานรวม 13 โครงการ, และโรงแรมรวม 37 โครงการ พร้อมทั้งขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่ที่มีคุณภาพเพื่อดูแลคนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ