ฝ่ายค้านยื่นกระทู้สดกรณีต่างชาติถือครองที่ดิน/นายกฯ ปาฐกถา Thailand-China Investment Forum

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2022 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 โดยที่ประชุมสภาฯ จะหารือเรื่องทั่วไปตามปกติ ก่อนเข้าสู่กระทู้ถามสดที่ฝ่ายค้านได้ยื่นหัวข้อมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าด้วยการอนุญาตให้ชาวต่างชาติครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินได้คนละไม่เกิน 1 ไร่ แลกกับการลงทุนในไทย 40 ล้านบาท โดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตอบรับที่จะมาชี้แจงกระทู้ถามสดแล้ว

จากนั้น ในช่วงบ่าย ฝ่ายค้านจะเสนอญัตติด่วนเรื่องเหตุโศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู และเรื่องน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และอาจมีเรื่องการอนุญาตให้ต่างชาติครอบครองที่ดินด้วยเช่นกัน

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเปิดงาน และกล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา "Thailand-China Investment Forum" ร่วมด้วยนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมงานสัมมนาแบ่งกลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Hi-Tech, กลุ่ม Smart Industrial Park, กลุ่ม Agricultural และกลุ่ม New Energy
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดงาน "EXIM BANK รวมพลคนกล้า พัฒนาเพื่อคนไทย" และปาฐกถาพิเศษ "ถอดรหัสความกล้า พลิกโฉมประเทศไทยในเวทีโลก" จัดโดยธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)
  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารขาเข้าและขาออก และการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานและบรรยายหัวข้อเรื่อง "นโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับการส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรสู่ความเข้มแข็ง"
  • งานแถลงข่าวทีเอ็มบีธนชาต (ttb) อีสท์สปริง พาร์ครัน 2022 กับงานวิ่งในรูปแบบ Virtual Run ที่โดนใจนักวิ่งสายบุญ ภายใต้แนวคิด RUN FOR CHANGE วิ่งเพื่อเปลี่ยนกิโลเมตรของคุณ...เป็นกิโลยิ้มให้น้อง นำโดยนายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต และน.ส.ปนัดดา ตัณฑ์ชาญชีวิน รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย และธนบดีธนกิจ บลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย)
  • บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) ฉลองความสำเร็จ 20 ปี การเดินทางสู่ความสำเร็จของ ?บ้านกลางเมือง? ในงาน CELEBRATING 20 YEARS 'Baan Klang Muang? Journey พร้อมกับการเปิดตัว Brand Ambassador และมีนายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้า ทาวน์โฮมร่วมให้ข้อมูลความสำเร็จของแบรนดบ้านกลางเมืองทาวน์โฮมระดับตำนาน จากเอพีบนแนวคิดการอยู่อาศัยที่มีชีวิตดีที่สุด
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 ได้แก่ บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO), บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP), บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) และ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU)
  • ภารกิจของคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 6/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มอบโล่เกียรติยศให้แก่คณะผู้แทนหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับรางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ณ ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 4/2565 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 4/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (การประชุมต่อเนื่อง 2 คณะ)
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (คพร.) ครั้งที่ 2/2565
  • กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 11/2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม.
  • นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงความคืบหน้านโยบาย "สิ่งแวดล้อมดี" ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ