TTA รับ V Ventures เจรจาแพลตฟอร์มคริปโทฯหลายรายรวม Zipmex คาดชัดเจนปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2022 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์ของ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า บริษัท วี เวนเจอร์ส จำกัด (V Ventures) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TTA ถือหุ้น 100% มีความสนใจที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยได้เจรจากับบริษัทผู้ประกอบการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลหลายราย ทั้งในไทยและประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) รวมทั้ง บริษัท ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย (Zipmex Thailand)

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเจรจาดังกล่าวยังไม่ได้มีข้อสรุปถึงแนวทางการลงทุนของ V Ventures ในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล คาดว่าในปีหน้าจะมีความชัดเจนขึ้น และปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่าการเจรจากับ Zipmex มีความคืบหน้าหรือไม่ อย่างไร

"บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และมองภาพรวมปัจจุบันเป็นโอกาสเข้าลงทุนเพราะน่าจะถึงจุดต่ำสุด (Bottom) แล้ว" เจ้าหน้าที่ TTA กล่าว

อนึ่ง สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุวา Zipmex Thailand เปิดเผยว่าเตรียมจะลงนามในข้อตกลงขายหุ้นส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้ โดยไม่ได้ระบุชื่อของผู้ซื้อ ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่าซิปเม็กซ์กำลังเจรจากับบริษัทวี เวนเจอร์ส ซึ่งเป็นธุรกิจเงินร่วมลงทุน (venture capital) ในเครือของ TTA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ