HMPRO คาดยอดขาย Q4/65 โตสูงสุดของปี รับไฮซีซั่น-ขยายสาขาเพิ่ม มองปีหน้าโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2022 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มนักลงทุนสัมพันธ์ กลยุทธ์ และความยั่งยืนองค์กร บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดไตรมาส 4/65 จะมียอดขายเติบโตสูงที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงของไฮซีซั่น ซึ่งเมื่อถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็จะมีความต้องการตกแต่งร้านค้า ตกแต่งบ้าน ขณะเดียวกันธุรกิจอื่นๆ ก็จะมีการทำโปรโมชั่นกันค่อนข้างมาก ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายให้ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงนักท่องเที่ยวก็เริ่มกลับเข้ามาเที่ยวในประเทศมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กระตุ้นกำลังซื้อฟื้นตัว

ทั้งนี้ในไตรมาส 4/65 บริษัทฯ ยังมีแผนขยายสาขา HomePro เพิ่มจำนวน 1 สาขา ที่ลาดกระบัง และ MEGA HOME อีก 2 สาขา โดยเปิดไปแล้ว 1 สาขาในเดือนต.ค. ที่จ.สุราษฎร์ธานี และอีก 1 สาขาที่จะเปิดจะอยู่ที่จ.ขอนแก่น ซึ่งจะส่งผลทำให้สิ้นปีนี้จะมีสาขา HomePro รวมทั้งสิ้นจำนวน 87 สาขา, HomePro s จำนวน 5 สาขา, MEGA HOME จำนวน 18 สาขา และ HomePro Malaysia จำนวน 7 สาขา

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 66 ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างวางแผนงาน แต่ในเบื้องต้นคาดว่าจะยังมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ เป็นไปตามการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง และยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) ซึ่งจะสอดคล้องไปกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) ในปีหน้า ส่วนงบลงทุนในปีหน้า อาจใกล้เคียงกับปีนี้ หรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยปีนี้วางงบลงทุนไว้ที่ 4,000-6,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ