จับตาวาระครม. มท.ขอถอนกฏหมายต่างชาติครองที่ดิน/เข้มความปลอดภัยวันลอยกระทง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2022 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1

ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในงาน "ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน" ณ คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลลอยกระทง ได้แก่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ทุกหน่วยทุกพื้นที่ที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง เพิ่มความเข้มดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจน้ำกว่า 20,000 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัยงานลอยกระทง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กำชับทุกหน่วยงานไปดูแลเรื่องจุดเสี่ยงทั้งหมด มีถังดับเพลิงประจำชุมชน จุดประปาหัวแดง ความพร้อมของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย และดูแลเรื่องขยะต่าง ๆ ที่เป็นเชื้อเพลิงในชุมชน ได้สั่งการให้สำนักงานเขตกำชับ และให้ความรู้เพิ่มเติมกับประชาชนแล้ว ตลอดจนมอบหมายให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทำคู่มือแจ้งประชาชน และให้สำนักงานเขตลงไปดูจุดเสี่ยงต่าง ๆ

รวมทั้งการเล่นดอกไม้ไฟ ตามสถานที่ใหญ่ ๆ ต้องขออนุญาตจากสำนักงานเขต ซึ่งตามกฎหมายมีการห้ามเล่น โดยต้องขอความร่วมมือเนื่องจากช่วงนี้มีเหตุอัคคีภัยรุนแรง จากสภาพอากาศแห้ง

  • นายอนุชา นาคาศัย) รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 9/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 3 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) โดยมีระเบียบวาระการประชุม เรื่องด่วน จำนวน 1 เรื่อง คือ ร่างพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... และเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว จำนวน 4 เรื่อง คือ
-รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม, ปัญหาความซ้ำซ้อนในหน้าที่และอำนาจในการปฏิบัติงานระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบทั่วไปด้วยกันเอง และระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบทั่วไปกับหน่วยงานของรัฐ, ความตกลง CPTPP ต่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับภาคการเกษตร และการพิจารณาศึกษา ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ ประเด็นการสร้างและใช้ Big Data ภาคเกษตร
  • ประเด็นด้านธุรกิจและเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และประธานคณะผู้บริหาร บจ.เจียไต๋ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) โครงการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรมูลค่าสูงด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร
  • นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานเปิดสถาบันวิทยาการศุลกากรเป็นศูนย์ฝึกอบรมระดับภูมิภาคขององค์การศุลกากรโลก (WCO Regional Training Center-RTC)
  • บมจ.คาราบาวแดง (CBG) แถลงข่าวเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่รุกตลาดเครื่องดื่มช่วงปลายปี
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) แถลงข่าว แนวโน้มและทิศทางการรุกตลาดบัตรเครดิตเจาะกลุ่มสุขภาพและความงาม
  • บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) จัดงาน "EGCO Group Forum 2022: Carbon Neutral Pathway ปฏิบัติการสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน" ในวาระครบรอบ 30 ปี มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำไปพร้อมกัน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 ได้แก่ บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค (DCC) และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTRIET)
  • ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน "ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน" ณ คลองผดงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าในพื้นที่ กทม. ณ สำนักเทศกิจ

ต่อมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจควันดำรถยนต์โดยสารสาธารณะ และรถร่วมบริการของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ณ สถานีขนส่งกรุงเทพ ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน

  • นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลลอยกระทง กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2565 ณ บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด
  • นายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานลอยกระทง ณ บริเวณสะพานหัน คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร
  • นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจการจัดเก็บกระทง ณ ท่าเรือสะพานพุทธยอดฟ้า เขตพระนคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ